221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1307045
Bi thương đám cưới cho hai bài vị
1
Article
null
Bi thương đám cưới cho hai bài vị
,

Một đám cưới không âm nhạc, không tiếng cười và không cô dâu, chú rể mới được tổ chức tại nhà tang lễ thành phố Nghi Xuân (Trung Quốc).

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.

Đám cưới đó lẽ ra sẽ là ngày vui của Ngụy Triệu và Lưu Ngọc Miêu nếu như họ không đi chuyến bay gặp nạn ngày 24 tháng 8 vừa qua.

Ngụy Triệu là người khu Hồng Tinh thành phố Nghi Xuân. Anh đã gặp và yêu Lưu Ngọc Miêu ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tới Hải Nam lập nghiệp. Hai người dự định sẽ làm đám cưới vào năm sau. Cuối tháng 8 năm nay, cha của Ngụy Triệu đột nhiên phải nhập viện vì bị xuất huyết não, Ngụy Triệu và Lưu Ngọc Miêu cùng nhau về Nghi Xuân thăm cha. Tối ngày 24 tháng 8, hai người đã đáp chuyến bay từ Cáp Nhĩ Tân về Nghi Xuân và không may gặp nạn.

8 giờ 30 sáng, bạn bè và người thân của Ngụy Triệu và Lưu Ngọc Miêu đã có mặt tại nhà tang lễ để tiễn đưa đôi bạn trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng. Mọi người không ai nói với ai, lẳng lặng lau nước mắt nhìn ra bên ngoài cửa.

Bận rộn giúp đỡ gia đình Ngụy Triệu chuẩn bị tang lễ trong suốt mấy ngày, trên nét mặt của Biên Giang- bạn thân Ngụy Triệu không giấu nổi vẻ mệt mỏi. Nhắc tới việc chuẩn bị đám cưới của Ngụy Triệu và Lưu Ngọc Miêu, Biên Giang không kìm nổi nước mắt. Anh cho hay, anh và Ngụy Triệu chơi với nhau từ nhỏ, nhiều năm nay họ vẫn là bạn bè tốt của nhau. Vì năm trước khi mà Trương La kết hôn, Ngụy Triệu cũng đã giúp đỡ nhiệt tình. Lúc đó mọi người đã hẹn nhau tới đám cưới của Ngụy Triệu sẽ tụ tập đông đủ, mỗi người một tay giúp bạn mình. Vậy mà không ai có thể ngờ rằng, đám cưới của Ngụy Triệu lại diễn ra trong khung cảnh trớ trêu như vậy. Sau khi lo xong cho đám cưới của Ngụy Triệu, Biên Giang đã nhận mẹ Ngụy Triệu làm mẹ nuôi và nguyện chăm sóc cho bà cụ đến cuối đời.

Bên trong nhà tang lễ nơi diễn ra lễ cưới của Ngụy Triệu và Lưu Ngọc Miêu không chỉ có bạn bè và người thân mà còn có một số người dân nghe câu chuyện cảm động của đôi bạn trẻ cũng đã xếp hàng để vào tiễn biệt họ đi nốt chặng đường cuối.

Mọi người không ngăn nổi hai người mẹ mất con tới nhà tang lễ để nhìn mặt con lần cuối. Khuôn mặt khắc khổ và những tiếng gọi con khắc khoải của mẹ Ngụy Triệu khiến cho tất cả mọi người đều thấy nhói lòng. Không có gì đau khổ hơn người đàn ông năm nay đã ở tuổi ngũ tuần phải cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, cố kìm cho nước mắt khỏi tuôn trào như cha của Ngọc Miêu. Nhưng cuối cùng ông cũng đã khụy xuống, đôi bàn tay gầy guộc run rẩy bưng mặt khóc như một đứa trẻ. Mẹ của Ngọc Miêu đứng dựa bên cửa, bà đứng từ xa nhìn di ảnh con gái mà nấc lên nghẹn ngào, dường như cái chết đột ngột của con gái đã khiến bà tiều tụy đi rất nhiều.

Cha của Ngụy Triệu vẫn nằm trong bệnh viện điều trị và vẫn không biết Ngụy Triệu và Ngọc Miêu gặp nạn. Nghe mọi người trong bệnh viện nói về hôn lễ của hai người, ông đã đáp xe tới nhà tang lễ và tham dự đám cưới bi thương này.

Cục phó cục An ninh khu Hồng Tinh Kỷ Triệu Dũng cho hay, sau khi được tin Ngụy Triệu gặp nạn, chính quyền Hồng Tinh được giao nhiệm vụ đón tiếp người thân của Ngụy Triệu. Từ ngày 25 tháng8, người thân của Ngụy Triệu đã được đưa tới khách sạn Quang Minh để phần nào an ủi vong linh người đã mất.

Trong những ngày ở khách sạn, nghe người thân kể về Ngụy Triệu, ông cảm thấy đây là một chàng thanh niên có nghị lực và cảm thấy tiếc cho một người như vậy. Khi nghe hai gia đình có ý định tổ chức lễ cưới cho đôi bạn trẻ, ông và đồng nghiệp đã tới Nghi Xuân để tiễn biệt họ.

Tại nhà tang lễ, hai chiếc quan tài màu vàng được đặt ở giữa sảnh, bên trong là thi thể của Ngụy Triệu và Lưu Ngọc Miêu. Xung quanh quan tài ngập tràn hoa cúc và hoa bách hợp trắng, bên trên bày di ảnh của hai người. Gương mặt rạng rỡ của hai người còn quá trẻ trên di ảnh khiến rất cả mọi người cảm thấy tiếc cho số phận mỏng manh của họ. Đám cưới mà hai người mong muốn cuối cùng cũng đã được tổ chức nhưng chả ai ngờ rằng nó lại diễn ra trong không khí thê lương tới vậy.

Lẽ ra phải được cài hoa hồng đỏ, được con trai, con dâu chúc phúc vậy mà giờ đây mẹ của Ngụy Triệu lại phải nhìn con trai nằm bất động giữa một rừng hoa trắng. Nỗi đau quá lớn khiến bà gần như kiệt sức và ngất lịm đi ngay giữa sảnh khi nhìn mặt con lần cuối.

Đám tang được tổ chức ngay sau khi hôn lễ kết thúc. Sau khi người chủ trì tang lễ đọc điếu văn đưa tiễn, bạn bè và người thân của Ngụy Triệu và Ngọc Miêu lần lượt đặt hoa lên quan tài của hai người và trong lòng ai cũng tâm niệm rằng, trên thiên đường có tình yêu, mong hai người lên đường may mắn.

  • Sầm Hoa (Theo Sina)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,