221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1300890
"Trung Quốc đang vươn dài cánh tay quân sự"
0
Article
null
'Trung Quốc đang vươn dài cánh tay quân sự'
,

Quân đội Trung Quốc tiếp tục mở rộng tầm với và khả năng ra ngoài khu vực địa lý sát cạnh nước này, báo cáo mới của Bộ Quốc phòng Mỹ kết luận.

TIN LIÊN QUAN

Bản báo cáo chính là đánh giá hàng năm được Lầu Năm Góc gửi tới Quốc hội Mỹ. Văn bản này nhấn mạnh, một số việc làm của Trung Quốc là tích cực, như các nỗ lực nhân đạo và chống cướp biển. Tuy nhiên, những hành động khác lại cho thấy Trung Quốc đang mở rộng sự phô diễn sức mạnh.

Theo báo cáo của Lầu Năm Góc, trong khi những nỗ lực duy trì các chiến dịch quân sự ở một nơi xa so với đất nước của Trung Quốc khiến quân đội Mỹ lo ngại thì "khả năng duy trì sức mạnh quân sự ở một nơi cách xa của nước này hiện thời vẫn còn hạn chế".

Lầu Năm Góc đánh giá, Trung Quốc có chương trình tên lửa đạn đạo và hành trình hiệu quả nhất thế giới, gồm cả phát triển công nghệ chống tên lửa.

Trong số các lo ngại của Mỹ còn có việc Trung Quốc phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa chống tàu, có thể bay xa 1440km, chạm được tới những khu vực hải quân Mỹ đang hoạt động. Loại vũ khí như vậy cho phép quân đội Trung Quốc có thể tấn công tàu bè, gồm cả tàu sân bay tại tây Thái Bình Dương.

Trung Quốc cũng sẽ bắt đầu chế tạo tàu sân bay đầu tiên của chính mình trong năm nay. Ngoài ra, nước này đã khởi động việc đào tạo phi công để điều khiển những chiếc hàng không mẫu hạm. Trung Quốc hiện có một chiếc tàu sân bay của Nga đã được tân trang.

"Khả năng hải quân của Trung Quốc khá linh hoạt cộng thêm các tàu ngầm hạt nhân và một căn cứ hải quân gần hoàn thành ở đảo Hải Nam, lại thêm đường đi trực tiếp tới những đường biển quốc tế sống còn cho phép nước này bí mật điều tàu ngầm", báo cáo cho hay.

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,