221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1298425
Phát minh trang phục mặc lên sao Hoả
1
Article
null
Australia:
Phát minh trang phục mặc lên sao Hoả
,
Mới đây, các nhà khoa học Australia đã nghiên cứu chế tạo và đem ra thử nghiệm tại một động băng ở chân núi Alps trang phục chuyên dụng cho các nhà du hành vũ trụ để đối phó với thời tiết khắc nghiệt của sao Hoả.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.
 


Nhiệt độ trên sao Hoả có thể xuống tới -113 độ C. Với thời tiết khắc nghiệt như vậy, trang phục dành cho các nhà du hành phải đảm bảo giữ ấm được cho cơ thể. Những bộ trang phục này được làm từ những chất liệu đặc biệt và có chức năng ngăn cách không khí lạnh rất tốt.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trang phục này tại một động băng dưới chân núi Alps. Được biết, môi trường trong động băng này rất giống với trên sao Hoả. Muốn đi hết động băng này phải mất tới vài giờ đồng hồ, vì vậy, động băng này có thể mô phỏng đầy đủ được những điều kiện khí hậu khắc nghiệt sẽ gặp phải khi lên sao Hoả.
Mô tả ảnh.
 

Một vấn đề khác cần phải giải quyết đó là lực hút của Mặt Trăng bằng 1/6 lực hút của Trái Đất, trong khi đó lực hút của Sao Hoả bằng 40% lực hút của Trái Đất, nếu như trang phục du hành vũ trụ có trọng lượng giống với trang phục mặc lên Mặt Trăng vào năm nay, các nhà du hành sẽ cảm thấy rất khó chịu. Những bộ trang phục mới mặc trên sao Hoả sẽ có tác dụng cân bằng trọng lượng cơ thể, giúp các nhà du hành không chỉ mang được những thiết bị nghiên cứu cần thiết mà còn áp dụng công nghệ tiên tiến giảm áp lực trọng lượng cơ thể . Nhờ đó có thể giúp các nhà du hành tăng được hiệu quả công việc.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet/The Sun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,