221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1297328
Những nghịch lý khôi hài
0
Article
null
Những nghịch lý khôi hài
,

Trong cuộc sống có rất nhiều thực tế trớ trêu, ví như một người đàn ông chết đuối tại bữa tiệc của các nhân viên cứu hộ, chuyên gia sức khoẻ danh tiếng chết vì đau tim sau khi chạy tập thể dục,...

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 
Vẽ chân dung cho hiệu trưởng từng đuổi học mình

Hoạ sĩ David Ingham từng bị hiệu trưởng Marcelus Forster đuổi cổ khỏi trường trung học Ermysted’s Grammar School (Anh) cách đây 55 năm, lúc mới 12 tuổi, kèm theo lời nhận xét "sẽ không bao giờ làm nên trò trống gì". Tuy nhiên, ông Ingham, hiện 67 tuổi, sau đó đã tự phấn đấu để trở thành một giáo viên nghệ thuật. Đại diện ngôi trường cũ cũng liên lạc với họa sĩ Ingham để thuê vẽ chân dung vị hiệu trưởng từng đuổi học ông năm nào.

 
Chết đuối tại bữa tiệc của những người cứu hộ

Tháng 9/1985 đã diễn ra một bữa tiệc kỉ niệm mùa hè đầu tiên không có người chết đuối tại một bể bơi của thành phố New Orleans. Hai trăm người đã tham gia bữa tiệc này, kể cả 100 nhân viên cứu hộ đã được cấp giấy chứng nhận. Khi bữa tiệc kết thúc và 4 nhân viên cứu hộ đang trong ca trực bắt đầu dọn dẹp bể bơi, họ đã phát hiện một thi thể người mặc nguyên quần áo ở khu vực nước sâu. Họ cố gắng hồi tỉnh Jerome Moody, 31 tuổi nhưng đã quá muộn. Người đàn ông xấu số chết đuối ngay tại nơi đám đông nhân viên cứu hộ đang ăn mừng một mùa thành công của họ.

 
Nhà bác học đề cao tầm quan trọng của gen kết hôn với em họ

Charles Darwin, nhà tự nhiên học và sinh vật học kiệt xuất người Anh, là một người có tư dư logic và ông giải quyết vấn đề hôn nhân đại sự cũng như cách tiếp cận bất kỳ vấn đề hóc búa nào khác. Ông đã cẩn thận liệt ra một danh sách những điều lợi và bất lợi trước khi quyết định cưới em họ Emma Wedgwood. Điều khôi hài là người đã nâng tầm quan trọng của gen trong chọn lọc tự nhiên đã chọn kết hôn với một người họ hàng. (Và Darwin không phải là trường hợp cá biệt. Nhà bác học Einstein cũng đã chọn chị em họ của mình làm vợ).

 
Kiện sách kỉ lục Guinness về danh hiệu hay khiếu kiện nhất

Một người đàn ông đang khởi kiện Sách kỉ lục Guinness thế giới vì đã phong cho anh ta danh hiệu "người hay thưa kiện nhất". Jonathan Lee Riches được cho là đã phát đi hơn 4.000 đơn kiện các cá nhân, tập thể, sự vật và ý tưởng khác nhau trên khắp thế giới.

Trong một động thái đầy mỉa mai, Riches đang theo đuổi vụ kiện Sách kỉ lục Guinness với hy vọng sẽ nhận được lệnh của toà buộc các tác giả sách phải từ bỏ việc phong cho anh ta danh hiệu "người hay thưa kiện nhất thế giới" trong ấn phẩm phát hành năm 2010.

"Sách kỉ lục Guinness thế giới không có quyền đăng tải công việc của tôi, các kiệt tác pháp lý của tôi", Riches viết trong đơn kiện. Các đối tượng khác từng trở thành mục tiêu kiện tụng của anh ta bao gồm George W. Bush, Che Guevara, Perez Hilton, Tháp Eiffel, Britney Spears, đảng Quốc xã của Adolf Hitler, đế chế La Mã, Nữ hoàng, Hiến chương Magna Carta của người Anh, nhóm nhạc Rap trứ danh Wu-Tang Clan, nhà đại hiền triết Hy Lạp cổ đại Plato và tài tử điện ảnh Mỹ Emilio Estevez.

 
Chuyên gia sức khoẻ chết vì đau tim sau khi chạy thể dục

Jim Fixx là một chuyên gia sức khoẻ. Ông đã viết một cuốn sách ăn khách năm 1977 với nhan đề "Cuốn sách hoàn chỉnh về chạy". Fixx đã kiếm được bộn tiền khi thuyết phục mọi người rằng chạy có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của con người. Ông cũng là thành viên của Mensa (tổ chức quốc tế của những người có chỉ số IQ cao - PV) và đã viết một cuốn sách về các câu đố hóc búa dành cho những thiên tài. Một ngày nọ, ở tuổi 52, Fixx trở về nhà sau buổi chạy thể dục thường nhật thì bị một cơn đau tim và qua đời. Khám nghiệm tử thi cho thấy, ông đã bị nghẽn các động mạch vành 95%, 85% và 50%.

 
Cừu cần áo len để sống sót qua mùa đông

Một cú cừu non nhỏ bé, mồ côi đã phải dùng một áo len chui để giúp chống chọi với nhiệt độ dưới 0 độ C trong mùa đông. Với biệt danh trìu mến là Jack Sương giá, chú cừu non đã bị bỏ rơi từ lúc mới sinh và sau đó được những người tình nguyện tại vườn quốc gia Manor Farm Country Park gần Southampton, Hants cứu sống. Những người hảo tâm nghĩ rằng để chú cừu non mặc một thêm một lớp len ngoài sẽ là ý tưởng tốt. Chiếc áo len đan cỡ nhỏ, vốn dành cho một đứa bé, rất vừa vặn và chú cừu Jack thực sự vui mừng được mặc nó suốt mùa đông băng giá. Lần duy nhất Jack không mặc áo len là khi nó được đem đi giặt.

 
Kẻ phạm tội "tè bậy" tuyên bố không thể tiểu tiện công khai

Anthony Mesa từ chối tham gia một cuộc thử nước tiểu vì, theo lời anh ta, có tật không thể đi tiểu vào một cái cốc dưới sự giám sát của người khác. Một thẩm phán ở Deland, Florida (Mỹ) đã được giao trọng trách xem xét lại án phạt quản thúc tại gia của anh ta. Điều nực cười là Mesa, 22 tuổi, đã bị kết án 6 tháng tù giam vì "tè" vào một cái chai nước Mountain Dew (sau đó một khách hàng đã uống chai nuớc này) và phải định kỳ tham gia thử nước tiểu.

  • T.A (Theo Oddee)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,