221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1301607
Mầm sống diệu kỳ trong mưa bão
1
Article
null
Mầm sống diệu kỳ trong mưa bão
,

Đứa bé đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui sướng của người mẹ sau khi trải qua vụ sạt lở kinh hoàng.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
 

Đi bộ hơn 2 giờ đồng hồ đường núi và ngồi xe ô tô mất 1 giờ đồng hồ nữa, vợ chồng chị Dương Náo Cát (27 tuổi) mới tới được thị trấn Châu Khúc (Trung Quốc) để kiểm tra thai lần cuối. Hai vợ chồng phải ở trọ ở nhà một người thân để chờ lấy kết quả.

Đêm đầu tiên, hai vợ chồng đi ngủ sớm. Đột nhiên, những tiếng ầm ầm xen kẽ tiếng khóc thét khiến họ tỉnh giấc. Người chồng nắm tay chị chạy nhanh ra ngoài, vừa tới cửa, người chồng đã bị nước lũ cuốn đi. Chị chỉ biết đứng nhìn chồng bị nhấn chìm trong dòng nước một cách vô vọng. Bản thân chị cũng bị vùi trong bùn đất.

Mô tả ảnh.
 

Khi tỉnh dậy, Dương Náo Cát thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Khi đó chị mới biết, cả Châu Khúc đã bị nước lũ cuốn trôi và hàng trăm hàng người đã thiệt mạng. Chị cũng cảm nhận được một điều rằng chị sẽ không bao giờ được gặp lại người chồng yêu dấu của mình. Các bác sỹ cho biết, chị đã được những người hàng xóm tốt bụng kéo chị lên cửa sổ tầng hai. Một vài chiến sỹ công an đã phát hiện ra chị trong tình trạng kiệt sức và mang chị tới uỷ ban huyện. Vì đang mang bầu nên chị được mọi người ưu tiên cõng tới bệnh viện.

Các bác sỹ lo rằng sẽ không giữ lại được đứa bé trong bụng chị. Chỉ tới khi theo dõi tim thai thấy vẫn đập bình thường, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm. Được sự chăm sóc tận tình của các bác sỹ, sức khoẻ của chị Dương cũng dần dần ổn định.

Mô tả ảnh.
 

11 giờ 55 phút ngày 12 tháng 8, chị Dương sinh hạ một bé trai kháu khỉnh. Đây là em bé đầu tiên cất tiếng khóc chào đời sau khi xảy ra vụ lũ quét lịch sử tại Châu Khúc, Cam Túc. Chị Dương không nói câu nào kể từ hôm gặp nạn cho tới khi sinh con. Nói đến đứa bé là nước mắt chị lại ứa ra. Chị cho hay, đứa bé chính là sợi dây kết nối tình yêu của chị với chồng và là niềm an ủi lớn nhất đối với chị lúc này. Với chị, có con tức là có hy vọng. Chị sẽ chăm sóc đứa bé lớn khôn để sau này có thể xây dựng lại Châu Khúc.

Vụ lở đất kinh hoàng  ở huyện Châu Khúc, tỉnh Cam Túc đã cướp đi sinh mạng của 1.239 người và 505 người còn mất tích.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,