221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1300436
Bí quyết thành triệu phú của nam sinh 16 tuổi
0
Article
null
Bí quyết thành triệu phú của nam sinh 16 tuổi
,

Christian Owens, một doanh nhân học sinh người Anh đã trở thành triệu phú ở tuổi 16. Cậu tuyên bố, sẽ tiếp tục đổ công sức vào công ty, thành lập cách đây một năm, cho tới khi nó có giá 100 triệu bảng.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Cậu học sinh ít tuổi dùng tiền tiêu vặt để thành lập dự án kinh doanh đầu tiên của mình - trang web Mac Box Bundle khi mới 14 tuổi. Trang web này đã thu về 700.000 bảng kể từ khi nó ra đời vào năm 2008. Một năm sau, Owens mở công ty quảng cáo dựa trên từng cú nhắp "Branchr" và làm việc sau khi đi học về và vào cuối tuần.

Branchr đã thắng lớn với các trang web trên internet. Nó gây sửng sốt với số tiền kiếm được là 500.000 bảng Anh trong năm đầu tiên. Hiện, trang web đánh cá William Hill là một khách hàng của Branchr.

Christian Owens, ở Corby - Northamptonshire, hiện có 8 nhân viên, đều là những người trưởng thành. Các nhân viên này ở Anh và Mỹ, phụ trách bán hàng và trợ giúp kỹ thuật. 

Nam sinh triệu phú trẻ tuổi này hiện sống cùng bố mẹ. Mẹ cậu là thư ký Alison 43 tuổi, cha là Julian, 50 tuổi. Owens cho biết, cậu được truyền cảm hứng từ sự thành công của lãnh đạo Apple, Steve Jobs.

Owens đầu tư phần lớn số tiền kiếm được vào hai công việc kinh doanh của mình. "Tôi thực sự muốn tạo nên một cái gì đột phá và đơn giản là cách mạng hoá công việc quảng cáo. Mac Box Bundle đã thành công nhưng tôi thực sự muốn thúc đẩy bản thân và làm một cái gì khác, vì vậy, tôi nghĩ ra ý tưởng về Branchr.

Không có một công thức ma thuật nào trong kinh doanh. Hãy chăm chỉ, quyết đoán và có động cơ làm cái gì đó thật tuyệt. Mục đích của tôi là trở thành một cái tên nổi bật trong thế giới quảng cáo internet và điện thoại di động. Tôi không biết mình sẽ ở đâu trong 10 năm tới nhưng tôi sẽ không rời Branchr cho tới khi nó đạt mốc 100 triệu bảng". 

Công việc của Branchr là thiết lập nền tảng cho chủ các trang web để bán quảng cáo và chủ các doanh nghiệp mua nó. Công ty hiện bán hơn 250 triệu quảng cáo cho 11.000 trang web mỗi tháng.

Mac Box Bundle từng bán một gói chương trình được ưa chuộng của Mac, có giá trị lên tới 400 USD ở mức dưới 100 USD và góp 10% mỗi gói chương trình cho từ thiện.

  • Hoài Linh (Theo Mail, PTI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,