221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1302071
Cảnh sát Philippines tra tấn "của quý" tù nhân bằng dây thừng
1
Article
null
Cảnh sát Philippines tra tấn 'của quý' tù nhân bằng dây thừng
,

Sau một ngày đoạn băng cảnh sát tra tấn dã man "của quý" tù nhân bằng dây thừng được phát sóng, 11 cảnh sát Manila ( Philippines) đã bị đình chỉ công tác.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Mô tả ảnh.
"Của quý" của tù nhân bị buộc dây thừng và bị giật liên tiếp (Ảnh: Reuters)

Đoạn băng trên được một người không tiết lộ danh tính ghi lại. Trong đoạn băng có thể thấy một cảnh sát mặc áo phông chữ T màu trắng ngồi cầm dây thừng quất vào người đàn ông trần truồng đang quằn quại dưới nền nhà. Ngoài ra, bộ phận sinh dục của người này còn bị buộc bằng một sợi dây thừng khác. Khi người này tìm cách trốn thoát, cảnh sát sẽ giật mạnh sợi dây khiến tù nhân đau đớn.

Được biết, nạn nhân của vụ tra tấn trên phạm tội trộm cắp. Cả đoạn băng là những tiếng la hét của người này kèm theo những tiếng quát mắng của cảnh sát. Điều khiến mọi người phẫn nộ hơn đó chính là thái độ của một cảnh sát mặc sắc phục ngồi bên cạnh ung dung quan sát.

Mô tả ảnh.
Thái độ của người cảnh sát ngồi bên quan sát khiến nhiều người phẫn nộ (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát trưởng khu vực thủ đô Manila, Philippines, ông Leocadio Santiago , cho hay 11 cảnh sát bị nghi ngờ có liên quan tới vụ việc trên đã bị đình chỉ công tác và người chịu trách nhiệm đã bị bắt giam và đang bị điều tra. Ông còn cho biết thêm, cảnh sát sẽ điều tra ra vụ này chậm nhất trong 1 tháng. Những người liên quan sẽ bị khai trừ ra khỏi ngành và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo quy định chống bạo hành mới thông qua của Philippines, những kẻ bạo hành khiến người khác tử vong có thể chịu 40 năm tù. Hiện vẫn chưa xác định được tình trạng sức khoẻ của người bị tra tấn và thời gian ghi hình trong đoạn băng.

Người đứng đầu cục cảnh sát quốc gia Philippines cho hay, đoạn băng trên khiến người khác cảm thấy rùng mình, đồng thời ông lên án những hành vi bạo hành của cảnh sát đối với tù nhân.

Thực tế, đoạn băng trên không phải là đoạn băng đầu tiên về việc tra tấn tù nhân của cảnh sát Philippines. Đầu năm nay, một đoạn băng về một nhân viên cảnh sát đang đánh một nghi phạm và đoạn băng về ba cảnh sát còng tay một cậu bé hơn chục tuổi, trong đó có hai cảnh sát còn bắt cậu bé phải hôn cũng đã khiến nhiều người phẫn nộ.

  • Sầm Hoa (Theo ifeng.com)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,