221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1292444
Chiêu xâm nhập giới thượng lưu Anh của điệp viên Nga
0
Article
null
Chiêu xâm nhập giới thượng lưu Anh của điệp viên Nga
,

Điệp viên bí mật của Nga Anna Chapman đã dùng một câu lạc bộ độc quyền trên Internet để thiết lập hàng loạt mối quan hệ với các nhà tài phiệt, lãnh đạo công nghiệp và người mẫu, nhà tài trợ sự kiện tại London.

 

TIN LIÊN QUAN

 

Anna Chapman (Ảnh AP)

Mạng lưới bạn bè của Anna được liệt kê trên A Small World - một cộng đồng cá nhân trên mạng, chỉ dành cho những người đã có quan hệ bền chặt với một người khác. Việc gia nhập mạng lưới này chỉ được thực hiện qua việc mời. Các thành viên của A small world phần lớn đều là những người giàu có và nổi tiếng.

Danh sách bạn bè cho thấy Anna Chapman, 28 tuổi đã gia nhập xã hội London như thế nào trong vòng 5 năm, từ 2002 tới 2007, kể từ sau khi kết hôn với một người Anh. Chỉ có chưa đầy 100 cái tên được liệt kê là quan hệ trực tiếp với Chapman trên trang của cô này. Nhiều người khác đã xóa tên khỏi danh sách bạn bè của Anna khi nữ điệp viên này bị bắt. Không giống trang mạng xã hội Facebook, số thành viên của A small World bị hạn chế.

MI5 hiện đang điều tra xem liệu Anna Chapman có hoạt động gián điệp trong thời gian ở Anh hay không. Tuy nhiên, hiện chưa có manh mối nào cho thấy Anna được chia sẻ bí mật khi gặp gỡ những người bạn trên mạng.

Một số thành viên của A small World tỏ ra xấu hổ khi có liên quan tới Chapman, người đã được trả về Moscow hồi tuần trước sau khi thú nhận tại tòa án New York, Mỹ rằng mình là một gián điệp nước ngoài.

Một giám đốc quỹ đầu tư, đề nghị không nêu tên, cho biết: "Tôi là giám đốc vốn đầu tư của một quỹ rất lớn và điều cuối cùng tôi muốn là tên tuổi mình được xuất hiện trên báo chí vì một ly rượu mà tôi uống cách đây 5 năm với một người hóa ra là một gián điệp".

Một mối quan hệ khác của Anna trên trang web trên cho hay, ông chưa bao giờ gặp Anna và đã xóa tên người phụ nữ này khỏi danh sách của mình.

Một số cái tên khác xuất hiện trên danh sách bạn bè của Anna Chapman Tim Badham, nguyên chủ ngân hàng Merrill Lynch và hiện là người sở hữu Innerplace, dịch vụ khuân vác cho người giàu.

"Chúng tôi gặp cô ta ở vài bữa tiệc. Tôi chỉ nhớ, đó là một cô gái xinh xắn, người tham gia nhiều bữa tiệc và sự kiện. Chắc rằng, cô ta biết khá nhiều người. Anna có vẻ thân quen với nhiều người nhưng tôi không bao giờ nghi cô ấy làm gì đó giống như gián điệp".

  • Hoài Linh (Theo SMH, Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,