221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1285790
Triều Tiên thề đáp trả Hàn Quốc vì bị đưa ra HĐBA
0
Photo
null
Triều Tiên thề đáp trả Hàn Quốc vì bị đưa ra HĐBA
,

Bình Nhưỡng tuyên bố trả đũa chống lại Seoul vì việc đã tìm kiếm lệnh trừng phạt họ tại LHQ xung quanh vụ chìm con tàu chiến.

Tin bài mới

a
Hàn Quốc tập trận chống tàu ngầm (Ảnh Chinanews)
Quan chức Hàn Quốc tuần trước đã yêu cầu Hội đồng Bảo an lên án Triều Tiên khi cho rằng, nước này đã bắn ngư lôi từ một tàu ngầm vào tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc làm 46 thuỷ thủ thiệt mạng.

Hôm qua (11/6), Triều Tiên một lần nữa đã ra tuyên bố cứng rắn cảnh báo Hàn Quốc về việc phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng khi tìm kiếm lệnh trừng phạt của LHQ. Trong những vụ đụng độ hai miền Triều Tiên kể từ khi chiến tranh 1950-1953 kết thúc, đây là lần đầu tiên, Seoul đưa Bình Nhưỡng ra Hội đồng Bảo an.

“Nhân dân và quân đội Triều Tiên sẽ tiến hành những hành động đáp trả mạnh mẽ nhất”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Uỷ ban Quốc phòng Quốc gia nước này như vậy.

Người phát ngôn này đã cáo buộc Seoul vi phạm “tự trọng và an ninh” của Triều Tiên, chống lại người dân của họ khi không cho phép thanh tra viên từ Bình Nhưỡng tới Hàn Quốc như yêu cầu đưa ra trước đó.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley tỏ ra hoài nghi về yêu cầu của Triều Tiên: “Nếu Bình Nhưỡng muốn điều tra vụ chìm tàu Cheonan, thì đầu tiên, họ cần tiến hành kiểm tra số ngư lôi của mình”, Crowley nói.

Seoul đã áp dụng hàng loạt biện pháp trừng phạt quốc gia láng giềng bao gồm ngừng giao dịch thương mại và nối lại hoạt động tuyên truyền chống Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc đã nối lại hệ thống phát thanh tuyên truyền nhưng tới nay chưa áp dụng việc giải truyền đơn hay tuyên truyền qua loa phóng thanh sau khi Bình Nhưỡng đe doạ phá huỷ hệ thống.

Theo Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young hôm qua cho hay, sẽ có quyết định với hệ thống loa phóng thanh sau khi Hội đồng Bảo an đưa ra quyết định với Triều Tiên.

  • Kỳ Thư (Theo Canadian Press)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,