221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1283371
Khi lãnh đạo được dân mê tín phong thánh
0
Article
null
Khi lãnh đạo được dân mê tín phong thánh
,

Ở Ukraina và Nga thời nay vẫn có những người dân cho rằng các vị lãnh đạo cao cấp của đất nước mình có khả năng siêu nhiên…

Tin nổi bật:

 

a

Ông Gennadi Chuiko và chân dung Tổng thống Ukraina 

Chính khách Ukraina dàn xếp cãi cọ, chữa hói đầu và liệt dương

Ngoài khuôn khổ những chiến dịch tuyên truyền vận động, vượt cả hình dung và sự chờ đợi của đương sự, có những người dân bình thường ở Ukraina đã tìm ra cách thức lạ lùng khai thác các chính trị gia hàng đầu của đất nước để giải quyết những vấn đề đa dạng trong đời sống thường nhật của mình. Nói chính xác hơn, họ dùng chân dung của những nhà lãnh đạo.

Chỉ cần có bức ảnh bà cựu Thủ tướng Yulya Timoshenko là dẹp yên các cuộc cãi cọ bất hòa trong gia đình. Chân dung của  Tổng thống Viktor Yanukovich có công năng “khủng” hơn – chống liệt dương.  

Báo “Sevodnya” (Ngày nay) của Ukraina cho hay, việc “điều trị” này diễn ra ở ngay thủ đô Kiev. Tác giả của “liệu pháp” lạ lùng là nhân viên hưu trí khu vực Troeshny, ông lão Gennadi Chuiko. Như khẳng định của “thầy lang” Chuiko, dùng chân dung vị nguyên thủ rất hiệu nghiệm khi chữa  chứng mất ngủ, đau đầu thường xuyên, loạn thần kinh chức năng và thậm chí thanh toán cả vấn nạn bất lực tình dục.

“Qui trình điều trị rất giản đơn – trải bức ảnh của nhà lãnh đạo lên bàn, quay đầu về hướng Bắc, trên đó đặt chiếc cốc đựng thứ nước lấy từ nơi chảy thông thoáng và đọc thần chú”, - thầy lang Chuiko kể. Sau khi nhờ “thày lang” khấn khứa xin Tổng thống giúp giải quyết chuyện khó nói, bệnh nhân nam cần uống hết cốc nước lã. Có người chỉ sau một cốc nước “thánh” như vậy đã lấy lại được phong độ nam tính, nhưng cũng có một số người khác phải thực hiện thủ tục “điều trị” nhiều lần mới ăn thua.

Nhân viên hưu trí 65 tuổi lý giải rằng đương kim Tổng thống Ukraina là người có nội lực  siêu phàm, vì thế chân dung của ông xua đuổi được bệnh tật.  “Tổng thống thuộc  dòng dõi  các phù thủy cổ xưa. Bởi nếu đọc các ký tự trong họ của Tổng thống theo cách ngược lại, sẽ thành ra là Chivokunya. Như vậy giống tên gọi của các phù thủy dân gian rất thông thái và nổi tiếng lâu đời của xứ Ukraina. Tôi đọc ra như vậy và quyết định chữa bệnh, bởi rõ ràng gien phù thủy bí ẩn đã được truyền cho Tổng thống”.

“Thày lang” Chuiko cam đoan rằng đã có hàng chục trường hợp chứng tỏ sự công hiệu của phương thức điều trị bằng ảnh nguyên thủ. Những người cùng ông Chuiko bán sách rong trên hè phố Petrovka xác nhận rằng vị đồng nghiệp Gena (Gennadi) thường xuyên giúp họ giải tỏa vấn đề huyết áp. Theo lời khuyên của ông bạn Gena, ông Stepan chuyên bán những tấm bản đồ lúc nào cũng mang theo bức “ảnh thánh” Viktor Yanukovich, mỗi khi mệt mỏi lại ôm ảnh vào người là thấy nhẹ nhõm ngay.

Ông Yuri Georgievich ở quầy bán tranh và đồ nghệ thuật thì nhớ lại rằng, một tuần lễ trước, có bà khách đang mua hàng bỗng kêu khó ở. Gena mời bà ta ngồi xuống ghế, đưa cho bức chân dung Tổng thống, bảo bà chăm chú nhìn vào mắt ông Yanukovich.  Bà khách làm theo và chừng 15 phút sau đã khỏe như thường. Bà Ekaterina từ dãy hàng bên cạnh kể, bà đã đóng khung đẹp đẽ cho bức chân dung Tổng thống và đem treo phía trên giường trong phòng ngủ. “Từ khi làm theo lời Gena, sức lực đàn ông của chồng tôi đã phục hồi. Mà cả tôi cũng cứ bị hút vào ông xã”, - bà nghiêm trang ghi nhận.

Nhưng chẳng riêng ảnh ông Viktor Yanukovich mà chân dung của vài chính khách Ukraina nữa cũng có công dụng chữa bệnh. Cũng “thầy lang” Chuiko phát hiện ra rẳng bức ảnh bà Yulya Timoshenko cựu Thủ tướng lãnh đạo Khối BYuT có thể giúp tránh những mâu thuẫn gia đình, còn ảnh của ông Arseni Yatseniuk cựu Chủ tịch Quốc hội ngăn chặn được nguy cơ …hói đầu.   

Không chỉ những người dân ít học chất phác, mà bản thân các chính trị gia Ukraina cũng có người mê tín. Trước đây các chuyên gia nghiên cứu xã hội học đã nhận thấy, bà Yulia Timoshenko thường cần đến tư vấn của các nhà ngoại cảm và tiên tri. Kiểu vấn tóc hay buông xõa tóc của bà cựu Thủ tướng không chỉ đơn thuần là cách trang điểm, mà còn như một dạng bùa may trước những biến cố. Cũng theo ý kiến của giới chính trị học, ông Vladimir Litvin Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm từng kể rằng, “hồi còn nhỏ được các bà cụ dùng quả trứng lăn trên người để tránh mọi tật bệnh”, rồi cũng nhờ những cách thức dân gian như thế giúp ông thảo luận tháo gỡ hầu như mọi khúc mắc với Rada Tối cao (Nghị viện Ukraina)”.    

Chạm được vào Putin là phát tài phát lộc…

Báo Nga “Sobesednik” (Người đối thoại) phản ảnh, cuộc gặp với ông Vladimir Putin khi ông làm Tổng thống đã thành một dạng “điềm lành” đối với người Nga.  Là dân thường nhưng ai may mắn chạm được vào ông Putin thì ắt sẽ hạnh phúc hoặc có tiền.  
 
Một bà lão về hưu, trở nên nổi tiếng khắp nước Nga như là “người phụ nữ chống nạng”, đã tình cờ gặp ông Vladimir Putin sáng sớm 2 tháng Ba 2008. Bà Valentina Morozova là người thành phố Tula. Bà đến trạm bỏ phiếu chính của nước Nga (đặt trong tòa nhà Viện Hàn lâm khoa học) với tư cách quan sát viên của Liên minh Tự do-Dân chủ.     

Suốt trong 7 phút, bà kể cho vị lãnh đạo cao cấp câu chuyện của mình. Cánh nhà báo thạo moi tin cũng chịu không biết được câu chuyện ấy là gì, trừ một điều do chính bà Valentina Morozova thổ lộ: bà hy vọng rằng sau khi chạm được vào tay ông Putin, bà sẽ không cần đến chiếc nạng chống nữa. Về những điều còn lại, bà úp mở :”Hiện thời tôi chưa sẵn sàng kể. Khi nào có gì đó để báo tin, tôi sẽ gọi cho các vị trước tiên”.

Putin nóng ấm như bếp lò và chúc câu nào cũng linh nghiệm…

Tháng Chín năm 2000, tại nghi lễ khánh thành tượng đài kỷ niệm chiến sĩ đổ bộ đường không ở Pskov, bé gái Anya và bà của em đã làm quen với ông Putin. Hóa ra cuộc làm quen ấy đã có hồi nối tiếp vật chất thật dễ chịu.

Bé Anya mất bố 8 năm về trước, khi thượng sĩ cận vệ Aleksandr Komyagin từ lực lượng dù huyền thoại Pskov hy sinh ở Ulus-Kert.  Mẹ em bỏ nhà ra đi. Thế là từ khi ấy bé Anya mới 5 tuổi sống với bà.

Bà Tatyana Alekseevna khẳng định: “Chúa đã dắt Anya đến gặp ông Putin. Bà cháu tôi mua mấy bông cẩm chướng, không định dành cho Putin đâu mà để cho lễ đặt móng tượng đài. Đã phải chờ ông Putin suốt cả tiếng, ông ấy đến nhưng nói chuyện với tất cả mọi người.  Nóng ruột quá nên con bé Anya thậm chí làm gẫy hết cả mấy bông hoa. Lúc nào nó cũng đứng sát bên tôi, thế mà thoắt một cái bỗng tôi giật mình – Anya đâu mất. Nhìn ra thì con bé đã đang tặng Putin bó hoa nhỏ gẫy gập. Sau đó nó kéo ông ấy đến chỗ tôi. Tôi hoảng quá, lưỡi cứ líu lại. Cả đời có thấy Tổng thống bao giờ. Thế nhưng tài thật, ông Putin không chỉ đơn giản là người mà còn y như tia rơn-gen, nhìn thấu ngay chúng tôi sống thế nàp. Còn lúc tôi thay mặt các bà mẹ ôm hôn ông ấy thì cảm thấy được truyền hơi ấm như từ cái bếp lò…”.

Lần gặp nhà lãnh đạo của đất nước quả thật đã sưởi ấm cả cuộc sống của cô bé Nga mồ côi cha. Sau khi làm quen, Tổng thống đã tặng cô bé bức chân dung của mình với dòng chữ đề “Chúc cháu Anya hạnh phúc”. Sau một thời gian, chính hạnh phúc trẻ thơ đã đến với Anya, bé nhận được bao nhiêu thứ đồ chơi khác nhau và thêm một tấm ảnh nữa của ông Putin “để nhớ kỷ niệm tốt lành”.  

Con gấu trúc to tướng bằng bông mềm mại được Anya gọi luôn là “đồ chơi của bác Putin”. Kèm thêm cả máy vi tính – quà tặng của nguyên thủ mừng sinh nhật bé Anya. Rồi nữa là căn hộ một phòng ở thành phố Tambov, mà bà của Anya thêm tiền vào đổi thành căn hai phòng. Hai bà cháu được Phủ Tổng thống cấp giấy phép đi nghỉ ở Sochi, lần đầu tiên họ thấy biển. Theo tiêu chuẩn con liệt sĩ, bé Anya cùng với bà còn được Bộ Quốc phòng cho đi Trung Quốc tham quan… Cuộc sống của hai bà cháu thay đổi hẳn từ sau mấy phút gặp người đứng đầu đất nước. “Tất cả là do lời chúc của ông Putin linh nghiệm”.  

Putin bắc đường ống nước máy và giúp nuôi gà chóng lớn…
 
Giao tiếp với ông Putin chỉ qua điện thoại cũng mang lại điều lành cho bà Liudmila Karachentsova và dân làng Degtyarevski (vùng Stavropol). Trong thời gian giao lưu trực tuyến của nhà lãnh đạo với các công dân, bà Liudmila Karachentsova than phiền về nỗi trong làng quê của bà hoàn toàn không có nước.

Nhưng phải đến lần giao lưu tiếp theo cách đó 2 năm, đến khi ông Putin nổi giận dọa sẽ sa thải toàn bộ chính quyền địa phương, thì trong làng mới có đường ống dẫn nước máy về. Đời sống làng quê tốt đẹp hơn lên nhờ “vía lành” của nhà lãnh đạo. Nữ nông dân Elfinova khoe: “Gà nuôi ở chỗ chúng tôi nhờ được uống nước sạch nên tăng trọng vượt hơn đến 50% so với gà vịt của bà con vùng bên”.

Đáng chú ý là cho đến nay chưa thấy có “huyền thoại” nào tương tự về ông Dmitry Medvedev.

  • Đan Thi (Từ Moscow)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,