221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1287694
Chuyện kinh hoàng về người đàn bà giết chồng hàng loạt
0
Article
null
Chuyện kinh hoàng về người đàn bà giết chồng hàng loạt
,

Hại chết 11 thành viên gia đình, gồm 4 ông chồng, 2 đứa con, hai em gái, mẹ, một cháu trai và một cháu gái, Nannie Doss được phong là kẻ giết người nổi tiếng nhất trong lịch sử Mỹ.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Thuốc độc và những điều ghê rợn

Giống như hầu hết những người đàn bà giết người hàng loạt khác, vũ khí của Doss là thuốc độc. Tuy nhiên, trong số 11 lần thủ tiêu người thân, có 2 lần thuốc độc không được sử dụng, đó là vụ Doss bóp cổ đứa cháu trai mới hai tuổi và đâm kim vào sọ cháu gái mới sinh.

Ngoài việc là hình mẫu về một phụ nữ xấu xa, câu chuyện của Nannie Doss rất được chú ý vì hai lý do. Thứ nhất, mất hơn 30 năm nhà chức trách mới tìm ra thủ phạm giết người hàng loạt. Các bác sĩ phát thấy có những dấu hiệu đáng nghi trong cái chết của người chồng thứ 5 của Doss và yêu cầu khám nghiệm tử thi, kết quả là cơ thể người đàn ông này chứa đầy thạch tín.

Lý do thứ hai mà công chúng chú ý tới vụ việc đó là, nhà chức trách từ chối tử hình chỉ vì Doss là phụ nữ. Không có một điều đen tối nào trong vụ việc, cơ quan chức trách cho biết, chỉ có điều không có một đao phủ nào từng xử tử một phụ nữ và họ không muốn là người đầu tiên ra tay. Do vậy, thay vì bị tử hình, Nannie Doss bị quẳng vào tù và 10 năm sau đó qua đời vì bệnh ung thu máu.

Nannie Doss, sinh năm 1905, rất thích đọc tạp chí giật gân "True Romance" và dành phần lớn cuộc đời để tìm kiếm "một cuộc sống lãng mạn thực sự". Tuy nhiên, khi không đạt được mục đích, người đàn bà nhẫn tâm có một cách kỳ lạ để kết thúc mối quan hệ tình ái của mình. Trong khoảng thời gian từ 1920 tới 1954, Nannie Doss đã thủ tiêu 11 người.

Nannie Doss kết hôn lần đầu tiên vào năm 16 tuổi, lấy Charlie Braggs, chỉ sau 4 tháng hẹn hò. Braggs là con trai duy nhất của một bà mẹ đơn thân, người khăng khăng phải sống chung với cặp vợ chồng mới cưới.

Cuộc hôn nhân giữa Nannie Doss và Braggs không hạnh phúc song vẫn có 4 bé gái chào đời trong vòng 4 năm, từ 1923 tới 1927. Vào cuối năm 1927, con gái thứ 2 và 3 của cặp vợ chồng này qua đời, bị nghi là bị đầu độc thức ăn. Trong khoảng thời gian đó, mẹ của Braggs cũng chết. Nghi vợ đầu độc hai con gái, Braggs ôm đứa con gái lớn nhất là Melvina bỏ khỏi nhà, để lại đứa bé mới sinh cho Nannie.

Trong số những người chồng của Nannie Doss, Braggs là người duy nhất sống sót sau cuộc hôn nhân.

Khoảng một năm sau, Braggs trở lại với con gái và một phụ nữ khác. Người phụ nữ đã ly dị này cũng có một đứa con riêng. Nannie và Braggs ly hôn, Nannie đem hai con gái về sống với mẹ đẻ. Cha của Nannie chết ngay sau đó.

Giết người không ghê tay

Khoảng hai năm sau, Nannie gặp Robert Frank Harrelson ở một thị trấn gần đó - Jacksonville, Alabama thông qua mục tìm bạn trên báo. Hai người kết hôn năm 1929. Sau khi lấy nhau, Nannie phát hiện Harrelson nghiện rượu và có tiền sử phạm tội tấn công. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng kéo dài 16 tháng. Trong thời gian này hai con gái của Nannie kết hôn.

Con gái lớn là Melvina sinh hạ một cậu con trai, đặt tên là Robert. Vài năm sau, Melvina phải nhập viện để sinh con một lần nữa, là một bé gái. Melvina muốn có mẹ ở bên và chồng cô là Mozie Haynes đã tới gặp và đưa Nannie Doss tới viện. Khi mới sinh bé gái vẫn khỏe mạnh nhưng đến chiều nó đã chết. Các bác sĩ không tìm được nguyên nhân.

Melvina kể với mọi người, trong tình trạng vẫn mê mụ do thuốc giảm đau, rằng cô nhìn thấy Nannie cắm kim vào thái dương đứa bé. Tuy nhiên, các bác sĩ không tìm được bằng chứng nào về việc có một tác nhân nào khiến đứa trẻ qua đời. Một số người cho rằng Melvina bị ảo giác. Sáu tháng sau, bé trai, con của Melvina qua đời khi được Nannie chăm sóc.

Năm 1945, trong tình trạng say xỉn, Harrelson - người chồng nát rượu của Nannie đã cưỡng hiếp vợ. Nannie, biết rõ nơi cất giấu chai rượu của chồng, đã bỏ thuốc chuột vào rượu khiến Harrelson chết trong đau đớn.

Sau khi thủ tiêu chồng, lại một lần nữa, Nannie đăng tin trên mục kết bạn và mau chóng gặp gỡ Arlie Lanning. Sau ba ngày hẹn hò, họ kết hôn. Arlie, dù không phải kẻ nghiện rượu, nhưng là người thích chè chén và chơi gái. Cuộc hôn nhân này cũng không tốt đẹp hơn so với những lần trước. Nannie có không ít lần bỏ nhà ra đi cả tuần rồi quay lại, trong thời gian này Arlie lang thang quán bar và gặp gỡ những người phụ nữ độc thân. Trong một thời kỳ êm đềm, khi Nannie còn ở nhà, Arlie bất ngờ ốm nặng và qua đời.

Chẳng bao lâu sau khi qua đời, ngôi nhà của hai người bị thiêu trụi và tiền bảo hiểm về tay Nannie.

Nannie tham gia câu lạc bộ Diamond Circle và gặp gỡ, kết hôn với người chồng thứ 4 là Richard Morton, tới từ Emporia Kansas. Rút cuộc, Nannie đã tìm được một người chồng không thích chè chén. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là người đa tình và giành phần lớn thời gian để quyến rũ phụ nữ. Morton không biết rằng việc đó đã khiến ông ta đi vào chỗ chết. 

Mẹ của Nannie là Louisa Hazle, tới sống cùng con gái và không lâu sau cũng bị đầu độc chết. Khoảng 3 tháng sau, Nannie giết nốt ông chồng Richard Morton.

Gần như ngay sau khi Richard qua đời, Nannie gặp Samuel Doss, một người sùng tín và chịu khó đi nhà thờ. Samuel không cho phép Nannie đọc tạp chí tình cảm yêu thích và cũng không cho phép đặt ti vi hay quạt máy trong nhà. Cuộc hôn nhân không kéo dài lâu. Samuel Doss bị ốm và được đưa vào viện. Các bác sĩ cho rằng người đàn ông này bị nhiễm trùng dạ dày và được kê thuốc, trả bệnh nhân về nhà.

Khi về nhà, Nannie mau chóng cho chồng uống thuốc liều cao và khiến ông này qua đời. Việc này khiến bác sĩ nghi ngờ và yêu cầu khám nghiệm pháp y. Kết quả là, trong người Samuel Doss có lượng thuốc chuột cao.

Sau nhiều giờ xét hỏi, Nannie vẫn chối việc có liên quan tới cái chết của Samuel và những người khác. Tuy nhiên, cuối cùng người phụ nữ này đã thú nhận việc giết 4 người chồng. Nannie thừa nhận đã đầu độc người chồng đầu tiên song ông này thoát được và sống sót.

Cảnh sát, phối hợp với các cơ quan khác tại nhiều bang, đã quật mồ tất cả những người nghi bị Nannie giết hại. Cả 4 người chồng, và cả mẹ Nannie đều có dấu hiệu bị hạ độc bằng thạch tín. Ngoài ra, người ta còn phát hiện được em gái của Nannie là Dovie, cháu trai Robert và mẹ chồng (mẹ của Arlie) cũng chết vì ngạt. Nhà chức trách cho rằng Nannie đã bóp chết họ.

Luật sư của Nannie thấy rằng họ không thể giúp gì ngoài việc khuyên thân chủ nhận tội. Nannie làm theo và lĩnh án chung thân. Người đàn bà giết người không ghê tay này qua đời trong tù năm 1965 vì bệnh máu trắng.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,