221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281514
Thái nghi ngờ người ngoại quốc đứng sau vụ đốt phá Bangkok
0
Photo
null
Thái nghi ngờ người ngoại quốc đứng sau vụ đốt phá Bangkok
,

Trong một diễn biến khá bất ngờ, Chính phủ Thái Lan vừa đưa ra khẳng định đã có hai đối tượng nước ngoài đứng sau vụ đốt phá Bangkok.

Tin bài mới 

Sau khi bị phóng hoả, trung tâm thương mại Central World  bị hư hỏng nặng. Ảnh AP


Theo người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Panitan Wattanayagorn thì "Một người phương Tây da trắng đã dính líu tới vụ đốt phá Central World, chứng tỏ họ đã phóng hỏa”.

Trung tâm thương mại Central World là nơi đã bị phóng hỏa vào những ngày cuối của đợt biểu tình vừa qua tại Bangkok. Sau khi bị phóng hoả, trung tâm này bị hư hỏng nặng.

Central World được coi là trung tâm thương mại lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ 2 châu Á, nơi luôn thu hút nhiều du khách quốc tế và cả người Thái đến vui chơi, mua sắm.

Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Panitan Wattanayagorn cũng cho biết thêm, ngoài người da trắng trên thì còn có một người châu Á khác cũng liên quan đến các vụ đốt phá ngân hàng.

Chính phủ Thái cũng cảnh báo những đối tượng phóng hỏa hoặc thực hiện âm mưu khủng bố có thể sẽ phải lĩnh mức án cao nhất là án tử hình.

Vào lúc này, sau khi  quân đội Thái Lan tiến hành giải tán người biểu tình áo đỏ tại khu Trung tâm thương mại Bangkok, tình hình trật tự đã được vãn hồi.

Đường vào khu vực người biểu tình chiếm giữ suốt nhiều tháng qua đã mở trở lại, nhưng nhiều khu vực nhạy cảm vẫn được quân đội canh phòng cẩn mật.

Trong khi đó, giới chức Thái Lan loan báo có được bằng chứng cho thấy rất nhiều trong số những người biểu tình vừa qua là những phần tử có vũ trang và nguy hiểm, trang bị trên mình súng, lựu đạn và thậm chí cả chất để chế tạo bom.

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm nay đã đưa ra ngụ ý rằng chưa vội tính chuyện tổ chức bầu cử chừng nào chưa lắng hẳn những xung đột.  

  • Nhật Vy (Theo CNN, BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,