221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281383
"Máy bay Ấn Độ chao đảo rồi bửa làm đôi"
0
Photo
null
'Máy bay Ấn Độ chao đảo rồi bửa làm đôi'
,
 

Hãng hàng không Air India Express cho biết, có 8 người may mắn sống sót trong số 160 hành khách và 6 thành viên tổ lái trên chiếc máy bay gặp nạn ở Mangalore, miền nam Ấn Độ, sáng nay (22/5).

TIN LIÊN QUAN

Chiếc máy bay cháy thành than khi đâm xuống một khu rừng cạnh sân bay Mangalore. (Ảnh: AP)
Chiếc máy bay cháy thành than khi đâm xuống một khu rừng cạnh sân bay Mangalore. (Ảnh: AP)

Chiếc máy bay Boeing 737 từ Dubai đã chạy vượt đường băng trong lúc cố gắng hạ cánh và biến thành quả cầu lửa ở một thung lũng cạnh sân bay. Những người sống sót kể rằng họ đã nghe thấy một âm thanh giống như nổ lốp ngay trước khi xảy ra tai nạn.

Từ giường bệnh, một nạn nhân tên là Umer Farooq kể với Đài Truyền hình Ấn Độ rằng anh nghe thấy một tiếng động rất to khi máy bay tiếp đất. "Sau đó, máy bay chuyển hướng về phía mấy cái cây ở bên cạnh rồi buồng lái ngập khói. Tôi bị vướng vào dây cáp nhưng cuối cùng cũng trườn ra được".

Anh Farooq hiện đang được trị bỏng ở tay, chân và mặt. 

Một người may mắn sống sót khác tên là Pradeep tả rằng chiếc máy bay "chao đảo rồi bửa làm đôi". Anh này nói lúc đầu máy bay tiếp đất khá êm nhưng khoảng 15 giây sau thì bắt đầu có rắc rối. 

Pradeep cùng với bốn người nữa nhảy ra khỏi máy bay xuống một cái hố. Theo Pradeep, lúc đầu máy bay bị cháy nhẹ, rồi một tiếng nổ lớn biến nó thành quả cầu lửa. 
  

Có 8 người may mắn thoát chết, trong đó có bé gái này. (Ảnh: AP)
Có 8 người may mắn thoát chết, trong đó có bé gái này. (Ảnh: AP)

Hầu hết hành khách là người Ấn Độ đi làm ở Vùng Vịnh về thăm quê. Trên máy bay có cả một số trẻ em.

Air India cho hay, máy bay đã chạy vượt đường băng trong khi hạ cánh lúc 6h sáng (giờ địa phương) và đâm vào khu rừng cạnh đó. Trời mưa nhẹ lúc xảy ra tai nạn.

Sân bay Mangalore nằm trên đỉnh một quả đồi, với một thung lũng rậm rạp cây cối nằm ở cuối đường băng. Theo các nhà phân tích, địa hình như vậy gây khó cho các phi công. 

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, các nhân viên cứu hộ và dân làng địa phương đang bò toài trên sườn đồi dốc để tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay. Các nhân viên cứu hỏa nỗ lực hết sức để phun nước vào xác máy bay trong khi những người khác tìm kiếm người sống sót.

Đây là tai nạn đầu tiên của hãng Air India. (Ảnh: AP)
Đây là tai nạn  máy bay đầu tiên của hãng Air India. (Ảnh: AP)

Một quan chức cảnh sát Mangalore cho hay, khói dày đặc khiến cho lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường. Bức ảnh mà phóng viên AP chụp được cho thấy hai nhân viên cứu hộ đang bế một bé gái khoảng 7 tuổi người phủ đầy bọt chạy xuống chân đồi. Bé gái này sau đó được chữa trị ở một bệnh viện Mangalore vì bị bỏng nặng. 

Tính đến trưa nay, lực lượng cứu hộ đã lôi được 80 thi thể ra khỏi xác máy bay. Nhiều nạn nhân bị kẹt trong ghế và không ít thi thể bị cháy quá mức có thể nhận dạng.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,