221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1281155
"Hàn Quốc không được sai sót khi đáp trả Triều Tiên "
0
Photo
null
'Hàn Quốc không được sai sót khi đáp trả Triều Tiên '
,

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak trong cuộc họp hội đồng an ninh khẩn cấp hôm nay đã lên tiếng kêu gọi phải cẩn trọng trong việc đáp trả Triều Tiên.

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (thứ hai từ trái qua) trong cuộc họp hội đồng an ninh khẩn cấp. Ảnh AP.


Cuộc họp khẩn về an ninh quốc gia này được triệu tập chỉ một ngày sau khi một báo cáo chính thức kết luận rằng Triều Tiên đứng sau vụ chìm tàu chiến Cheonan.

Trong cuộc họp, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak khẳng định "rõ ràng Hàn Quốc đã bị CHDCND Triều Tiên phục kích có chủ ý".

Tuy vậy, vị Tổng thống này đã lên tiếng kêu gọi phải cẩn trọng trong việc đáp trả Triều Tiên sau vụ bị chìm tàu Cheonan làm 46 thuỷ thủ Hàn Quốc thiệt mạng.

"Rõ ràng Hàn Quốc đã bị CHDCND Triều Tiên phục kích có chủ ý vào đúng lúc mà người dân chúng ta đang nghỉ ngơi. Đó là một hành động khiêu khích quân sự và vi phạm thoả thuận đình chiến đã ký", Tổng thống Lee Myung-bak nói.

"Vì đây là một sự việc vô cùng nghiêm trọng, cho nên tôi không muốn chúng ta để xảy ra bất cứ sai sót nào trong việc đưa ra các biện pháp đáp trả của mình. Và chúng ta phải thật sự tự tin", ông Lee nhấn mạnh.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã từng thể hiện quan điểm sẽ đáp trả quyết liệt kẻ đứng sau vụ đánh ngư lôi trong bài phát biểu đầy cảm xúc dài 10 phút trên truyền hình quốc gia ngày 19/4 vừa qua.

Tổng thống Lee Myung-bak khi đó đã khẳng định sẽ cố gắng đến cùng để làm rõ nguyên nhân đắm tàu và sẽ xử lý một cách cương quyết, cứng rắn khi có kết luận điều tra. "Với tư cách là tổng thống, tôi hứa với các bạn rằng, tôi sẽ truy tìm đến cùng mọi tình tiết liên quan tới nguyên nhân vụ đắm tàu Cheonan", ông Lee từng nói.

Ông cũng đã cam kết sẽ hành động kiên quyết đối với bất kỳ đối tượng nào chịu trách nhiệm về vụ nổ khiến tàu chiến Cheonan chìm hồi tháng 3 làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Tổng thống Lee cũng cam kết sẽ nâng cao sức mạnh cho quân đội Hàn Quốc để ngăn chặn những vụ việc tương tự.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, sau khi Seoul chính thức cáo buộc CHDCND Triều Tiên đánh chìm tàu tuần tra Cheonan hồi cuối tháng 3 bằng một quả ngư lôi.

Hiện CHDCND Triều Tiên tiếp tục đe dọa về một cuộc chiến tranh toàn diện nếu Hàn Quốc và Mỹ có hành động quân sự với họ. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton tức tốc lên đường tới bán đảo Triều Tiên.

  • Nhật Vy (Theo AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,