221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276145
Thu giữ hơn 7 triệu hộp xốp độc đựng đồ ăn
0
Article
null
Trung Quốc:
Thu giữ hơn 7 triệu hộp xốp độc đựng đồ ăn
,

Các thanh tra chất lượng tại tỉnh Giang Tây, đông Trung Quốc đã thu giữ hơn 7 triệu hộp xốp độc, chuyên đựng thức ăn một lần rồi bỏ trong cuộc truy quét một ngày hôm 24/4.

TIN BÀi MỚI

Ảnh China Daily

Bảy công ty tại Nanchang, thủ phủ của Giang Tây, bị phát hiện đã sản xuất các hộp xốp bị cấm từ lâu, một chuyên gia an toàn thực phẩm cùng tham gia đợt truy quét với các thanh tra chất lượng địa phương cho biết hôm 27/4.

"Tất cả các công ty đều sử dụng vật liệu thô phi thực phẩm như nhựa phế phẩm và chất làm sáng để sản xuất hộp xốp", Dong Jinshi, tổng thư ký Hiệp hội đóng gói thực phẩm quốc tế (IFPA) đóng tại Hongkong cho biết.

Theo ông Dong, hộp xốp đựng thực ăn bị cấm từ đầu năm 1999 nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm trắng tại Trung Quốc. Tới 2005, lại có quy định cấm đầu tư vào hộp xốp cũng như cấm nhập khẩu, sản xuất, bán và sử dụng sản phẩm này.

Zhou Nanchang, quan chức cơ quan giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Giang Tây hôm 27/4 xác nhận rằng cuộc truy quét nhằm vào hộp xốp đựng thực phẩm không an toàn đã diễn ra vào tuần trước.

Báo cáo do IFPA cung cấp cho biết, ông Zou đã dẫn 7 đội đi kiểm tra các công ty sản xuất. Tổng số 7,2 triệu hộp xốp không an toàn, hơn 80 máy móc sản xuất và 846 túi đựng hạt nhựa phế thải và các vật liệu thô khác đã bị thu giữ trong cuộc đột kích.

"Dựa trên trọng lượng trung bình là 4-5gr mỗi chiếc hộp thì số vật liệu trên đủ làm 10 triệu chiếc hộp xốp", báo cáo trên cho hay.

Hộp xốp độc đựng thức ăn được phát hiện bày bán tại một chợ địa phương ở Nanchang dù một lượng hộp xốp khác cũng đã được bán ở nhiều nơi thuộc vùng đông Trung Quốc gồm cả Thượng Hải, Chiết Giang, Giang Tô và An Huy.

Một số nhân viên của IFPA trước đó đã ghé chợ địa phương ở Nanchang trước khi cuộc đột kích diễn ra. Theo họ, các hộp xốp được bày bán có mùi nhựa rất nặng "dù các hộp này đều có nhãn thân thiện với môi trường và có thể phân huỷ".

Một số người bán cho biết, hộp xốp được bán với giá rẻ, chưa đầy 0,1 NDT một cái và các cửa hàng dùng loại hộp này rất nhiều.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,