221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274969
Núi lửa thiêu hơn 1,7 tỉ USD của hàng không
0
Article
null
Núi lửa thiêu hơn 1,7 tỉ USD của hàng không
,

Hiệp hội Vận chuyển Hàng không Quốc tế (IATA) hôm nay (21/4) cho biết, các hãng hàng không đã chịu tổn thất hơn 1,7 tỉ USD kể từ khi núi lửa phun tại Iceland.

Tin bài mới

a
"Thiệt hại tổng cộng là hơn 1,7 tỉ USD chỉ riêng với hãng hàng không”, Giovanni Bisignani, Tổng giám đốc kiếm giám đốc điều hành IATA nói trong cuộc họp báo ở Berlin. "Trong ba ngày đầu tiên, tổn thất vào khoảng 400 triệu USD/ngày”.

"Khoảng 29% hàng không toàn cầu bị tác động vì cuộc khủng hoảng này, với khoảng 1,2 triệu hành khách ảnh hưởng mỗi ngày. Quy mô khủng hoảng còn hơn cả sau sự kiện 11/9 khi không phận Mỹ đóng cửa trong ba ngày”, ông nói.

Lãnh đạo IATA cũng thúc giục các chính phủ có biện pháp bồi thường, hỗ trợ cho hãng hàng không với mức thiệt hại trên. Theo ông, công nghiệp hàng không đang lâm vào tình cảnh tài chính tồi tệ chưa từng có.

Trong hôm qua, gần một nửa lịch trình bay được thựchiện tại châu Âu. Tuy nhiên, các quan chức cảnh báo cần mất vài tuần để giải quyết tình trạng hàng triệu khách mắc kẹt do núi lửa phun từ ngày 14/4.

Sau khi EU cho phép các nước thành viên mở cửa không phận sáng qua, Anh, Hà Lan, Pháp, Đức và nhiều quốc gia khác đã cho phép nhiều hãng hàng không hoạt động.
Eurocontrol cho biết, khoảng ¾ không phận châu Âu đã mở tính tới tối qua. Hãng này dự báo hàng không sẽ trở lại hoạt động bình thường vào thứ Sáu.

Tại sân bay Heathrow của London, một chuyến bay British Airways từ Vancouver đã hạ cánh đêm qua. Hãng này hy vọng sẽ khởi động hàng chục chuyến bay từ Mỹ, châu Phi và châu Á trong hôm nay.

Ba Lan tuyên bố mở cửa không phận vào sáng nay.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,