221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276157
Mỗi ngày 4.000 trẻ chết vì bẩn
0
Article
null
Mỗi ngày 4.000 trẻ chết vì bẩn
,

Ngân hàng thế giới (WB) hôm 27/4 cho biết, mỗi ngày, trên toàn cầu có khoảng 4.000 em nhỏ chết vì không được tiếp cận nước sạch và thiếu vệ sinh. Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra tại những nước đang phát triển.

TIN BÀI MỚI

Ảnh FP
Quan chức truyền thông của WB là Chrishtopher M. Walsh cho biết như vậy tại một hội thảo về những mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của ngân hàng.

"Hầu hết các trường hợp tử vong diễn ra tại những nước đang phát triển tại Châu Phi, Đông Á, Nam Á và Mỹ Latinh", ông Walsh nói.

Tại Indonesia, mỗi năm hơn 50.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết vì bệnh tiêu chảy và do những căn bệnh liên quan tới nước, Yosa Yuliarsa, nhân viên truyền thông chuyên về vệ sinh ở Đông Nam Á của WB cho hay.

Mặc dù, việc người dân được tiếp cận nước sạch và vệ sinh đã có tiến bộ nhưng vẫn còn hơn 2,6 tỷ người trên thế giới vẫn chưa có nước sạch và vệ sinh. "Tôi muốn nói rằng dù có tiến bộ nhưng vẫn còn một chặng đường dài phải đi".

Theo Yosa, thách thức lớn nhất hiện nay là làm thế nào để thay đổi tình hình nhằm đạt được mục tiêu mà Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đề ra. Viên chức WB này nhận xét, thế giới cần một sự lãnh đạo để đạt mục tiêu là có nước sạch và vệ sinh cho tất cả.

Chính phủ Indonesia đã phát động một chương trình tiếp cận vệ sinh cho 80% các hộ gia đình ở đô thị vào 2014. Chương trình trị giá 5,5 tỷ USD nhằm phát triển hệ thống xử lý nước thải tại 226 thành phố.

Ngoài ra, chính phủ Indonesia còn dự định đưa ra các biện pháp xử lý nước hữu hiệu hơn tại 10.000 ngôi làng vào 2012.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,