221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1274624
Hơn 20.000 người đi đưa tang bố già mafia
0
Article
null
Đài Loan:
Hơn 20.000 người đi đưa tang bố già mafia
,

Đám ma của một tên tội phạm hàng đầu của Đài Loan dự kiến sẽ có hơn 20.000 người tham dự, gồm cả một số chính trị gia kỳ cựu và thành viên các băng nhóm lừng danh tại Nhật.

 

TIN BÀI MỚI

 

Đám tang hồi 2007 của một bố già mafia Đài Loan (Ảnh BBC)

Các nhà tổ chức tang lễ và giới truyền thông cho biết, Lee Chao-hsiung, qua đời tháng trước vì ung thư gan, thọ 73 tuổi, sẽ được an táng vào ngày 26/4 ở trung tâm thành phố Đài Chung trong đám ma lớn nhất trong vòng nhiều năm qua dành cho một thành viên của thế giới ngầm.

Thị trưởng Đài Chung Jason Hu, cựu quan chức phụ trách ngoại giao của chính quyền Đài Loan, cũng đi đưa đám Lee, một quan chức thuộc văn phòng ông này cho hay.

Một trợ lý của dân biểu Yen Ching-piao, thành viên ban tổ chức tang lễ, cho hay, ít nhất 20.000 người sẽ có mặt. "Đó là một ông chủ lớn và do đó, nhiều thành viên băng nhóm muốn tới tiễn đưa".

Phát ngôn viên cơ quan lập pháp Đài Loan Wang Jin-pying và Liao Liao-yi, trưởng nhóm thư ký của lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cũng nằm trong ban tổ chức tang lễ, tờ China Times đóng tại Đài Bắc nói.

Cũng theo tờ báo trên, băng nhóm tội phạm lừng danh của Nhật là Yamaguchi cũng gửi đại diện tới viếng.

Ba nhóm tội phạm lớn của Đài Loan là Liên đoàn tre, Hội Tam Hoàng 4 biển và Đường chân trời cho biết, mỗi nhóm sẽ phái 300 người đi đưa đám. Bản thân người quá cố Lee Chao-hsiung là thủ lĩnh băng Hồ lớn.

Sự hiện diện của nhóm mafia Nhật hùng mạnh - Yakuza, buộc cảnh sát phải cảnh giác trước lễ tang, China Times viết. Hiện, chưa có cảnh sát nào bình luận về vụ việc này.

Lee nổi tiếng vì giúp thương thuyết để trả tự do cho các chính trị gia và doanh nhân, gồm cả chủ tịch hội đồng thành phố Đài Chung Chang Hung-nien, các báo cáo trước đó cho hay.

Cảnh sát từ chối bình luận về hồ sơ phạm tội của Lee. Tuy nhiên, theo một nguồn tin thân cận với người quá cố, Lee phải vào tù vì tội đánh bạc và buôn lậu vũ khí.

  • Hoài Linh (Theo MySinchew)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,