221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1275568
Hàn Quốc tuyên bố tàu chiến đắm là do ngư lôi
0
Article
null
Hàn Quốc tuyên bố tàu chiến đắm là do ngư lôi
,

Trong không khí ngột ngạt của những nghi kỵ ngờ vực giữa hai miền Triều Tiên, phía Hàn Quốc vừa tuyên bố rằng tàu chiến Cheonan của họ đắm vì bị ngư lôi phát nổ.

TIN BÀI MỚI

Người Hàn Quốc khóc thân nhân vụ đắm tàu. Ảnh AP.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young cho rằng nguyên nhân khả dĩ dẫn tới vụ đắm tàu Cheonan rất có thể là ngư lôi phát nổ bên cạnh con tàu gây hư hại nặng và bị đắm ngay sau đó.

Tuy nhiên, vị bộ trưởng này không tỏ ý ám chỉ rằng ai đã bắn ra quả ngư lôi đó vào tàu Cheonan của bên Hàn Quốc.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều quan chức và người dân phía Hàn Quốc vẫn đang nghi ngờ tàu Cheonan và người thân của họ gặp sự cố vì bị tấn công bởi đối phương bên kia chiến tuyến.

Nhiều quan chức của Hàn Quốc vẫn cho rằng, chính mìn hoặc ngư lôi của hải quân Triều Tiên là nguyên nhân gây nên thảm họa đắm tàu chiến của Hàn Quốc tại biển Hoàng Hải, khu vực giáp Triều Tiên hôm 26/3.

Chưa bao giờ một sự cố trên biển được giới chức chính quyền quan tâm mạnh mẽ như lần này. Hàng loạt quan chức cao cấp nhất của Hàn Quốc đã được huy động vào cuộc điều tra lớn về nguyên nhân đắm tàu.

Mới tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã lên truyền hình phát biểu trong một chương trình đặc biệt được truyền trực tiếp trên toàn quốc sau khi trục vớt xong phần đuôi con tàu đắm Cheonan.

Tổng thống Lee Myung-bak khẳng định sẽ cố gắng đến cùng để làm rõ nguyên nhân đắm tàu và sẽ xử lý một cách cương quyết, cứng rắn khi có kết luận điều tra. "Với tư cách là tổng thống, tôi hứa với các bạn rằng, tôi sẽ truy tìm đến cùng mọi tình tiết liên quan tới nguyên nhân vụ đắm tàu Cheonan", ông Lee nói.

Ông cũng cam kết sẽ hành động kiên quyết đối với bất kỳ đối tượng nào chịu trách nhiệm về vụ nổ khiến tàu chiến Cheonan chìm hồi tháng 3 làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Tổng thống Lee cũng cam kết sẽ nâng cao sức mạnh cho quân đội Hàn Quốc để ngăn chặn những vụ việc tương tự. Dù vậy, trong bài phát biểu nhiều cảm xúc đó, ông Lee Myung-bak cũng không đề cập gì đến Triều Tiên.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,