221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1273721
Bị lột sạch quần áo, bêu riếu ngay giữa đường
0
Article
null
Bị lột sạch quần áo, bêu riếu ngay giữa đường
,

(Tin nhanh VietNamNet) – Bị “lột” sạch quần áo, mặt và cánh tay chi chít hai từ “kẻ trộm”, đồng thời bị bêu riếu ngay giữa phố. Đó là “bản án” mà ông chủ một cửa hàng ở phố Ngũ Kiều, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) áp dụng khi bắt quả tang một tên đạo chích đang “hành nghề” trộm cắp trong cửa hàng của mình.

>>> Tin liên quan

Những hình ảnh này được một người qua đường chụp lại sau đó nhanh chóng lan nhanh trên mạng với nhiều ý kiến bình luận trái chiều nhau. Trong ảnh, tên trộm là một thanh niên ngoài 20 tuổi, đang co ro vì trời lạnh, cúi đầu, nhắm mắt chịu đựng những cú đánh, những lời xỉ vả, bêu riếu của người qua đường.

Nhiều người cho rằng tên trộm này thật đáng thương, và người chủ cửa hàng kia hành xử như vậy là “quá khích” vi phạm nghiêm trọng đến nhân quyền và luật pháp Trung Quốc. Trong khi một số khác lại kiên quyết cho rằng tên trộm bị “xử” như vậy là thích đáng, là “đúng người đúng tội”.

Mô tả ảnh.

Tên trộm đang phải co ro chịu sự xỉ vả, bêu riếu của mọi người (Nguồn: Chinasmack.com)

Tại một số diễn đàn, họ còn lập ý kiến thăm dò. Theo đó 67% ý kiến cho rằng “hành xử” như vậy là không đúng, người ta có tội thì phải bắt giải lên công an chứ không thể dùng biện pháp bêu riếu, hạ nhục nhân phẩm như thế này được”.

Trong khi đó chỉ có 21% ý kiến đồng tình với cách “xử” của ông chủ cửa hàng. Thậm chí 12% còn cho rằng thế vẫn còn là nhẹ.

Họ biện hộ “Như vậy thì đã sao? ở Trung Quốc thế này là nhẹ, người ta bắt được trộm còn đánh cho thừa sống thiếu chết, thế đã ăn thua gì?”, “Có gan đi ăn trộm thì có gan chịu bêu riếu, các bạn không nên thương hại không đúng nơi đúng chỗ”, hoặc “Thế là còn quá nhẹ, đáng nhẽ ra phải đánh cho một trận nhừ tử rồi dẫn giải đi khắp phố”…

Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người lại không biết rằng hành động “dằn mặt” của ông chủ kia hoàn toàn có thể bị kết tội làm nhục người khác theo luật hình sự nước này.

  • Thiên Hương (Theo Chinasmack.com)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,