221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276519
28 trẻ bị đâm thương tích tại trường mẫu giáo
0
Article
null
Trung Quốc:
28 trẻ bị đâm thương tích tại trường mẫu giáo
,

Một gã đàn ông hôm 29/4 đã dùng dao đâm thương tích 28 đứa trẻ, hầu hết mới 4 tuổi, và 3 người lớn tại một trường mẫu giáo ở miền đông Trung Quốc. Đây là vụ tấn công bạo lực thứ hai kiểu này tại một trường học Trung Quốc trong vài ngày trở lại đây.

TIN BÀI MỚI:

Một kẻ giết học sinh vừa bị xử tử tại Trung Quốc (Ảnh: AP)
Một kẻ giết học sinh vừa bị xử tử tại Trung Quốc (Ảnh: AP)
5 em học sinh mẫu giáo hiện trong tình trạng nguy kịch và đang được chữa trị tại bệnh viện ở tỉnh Giang Tô. Một quan chức thuộc thành phố Thái Hưng cho biết, hai giáo viên và một bảo vệ cũng bị thương trong vụ tấn công xảy ra sáng 29/4.

Tân Hoa xã đưa tin, vụ việc xảy ra lúc khoảng 9:30 sáng tại Trường mẫu giáo Trung tâm. Thủ phạm được nhận dạng là Tô Vũ Nguyên, một người đàn ông 47 tuổi, thất nghiệp và sống tại địa phương.

Các điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy, Tô từng làm nhân viên bán hàng cho một công ty bảo hiểm địa phương cho tới khi bị sa thải năm 2001. Kể từ đó, ông ta vẫn thất nghiệp.

Theo Tân Hoa xã, nhiều nạn nhân mới 4 tuổi và học cùng một lớp. Một nhân viên tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Thái Hưng tiết lộ, cơ sở này đã đón nhận một số trẻ mẫu giáo bị thương. Các bác sĩ hiện đang cố gắng hết sức để cứu sống các em.

Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhắm vào trẻ nhỏ tại các trường học của Trung Quốc. Hôm 28/4, một người đàn ông cũng đột nhập vào một trường tiểu học tại tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc, rồi dùng dao đâm thương tích 15 học sinh lớp 4, 5 và một giáo viên.

Hành vi bạo lực hôm 28/4 tại trường tiểu học ở thị trấn Liễu Châu xảy ra cùng ngày nhà chức trách Trung Quốc hành quyết một thủ phạm đâm chết 8 học sinh tiểu học ngày 23/3. Vụ thảm sát xảy ra cách đây hơn một tháng từng gây chấn động Trung Quốc.

  • Thanh Bình (theo AP, THX, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,