221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1265412
Chuyện tình bay lên trên cuộc xung đột Israel-Palestine
1
Article
null
Tình yêu giữa người Israel-Palestine:
Chuyện tình bay lên trên cuộc xung đột Israel-Palestine
,

Nàng là một người Israel Do Thái 26 tuổi, tên là Jasmine Avissar. Chàng là người Hồi giáo Palestine 27 tuổi, tên Osama Zaatar. Câu chuyện xảy ra cách đây ba năm.

Tin bài mới:

 

a
Jasmine Avissar và Osama Zaatar.

Tình cảm giữa Jasmine và Osama là một câu chuyện xúc động, và nó cũng kể cho bạn nghe rất nhiều về mối xung đ ột giữa người Israel - Palestine.

 

Họ gặp nhau khi cùng làm việc ở một nơi tại Jerusalem, và họ đã kết hôn. Lần đầu tiên, họ cố gắng tới sống ở Israel, nhưng chính quyền nước này không cho phép Osama ở cùng vợ tại đây. Sau đó, họ cố gắng sống ở Bờ Tây, nhưng một số người Palestine đã làm khó dễ cho họ.

Và giờ đây, họ đã từ bỏ mảnh đất có nhiều xung đột, tìm đường sống ở châu Âu.

"Chúng tôi đưa ra mọi chọn lựa nhưng không tìm nổi giải pháp nào khi sống ở Israel hay Palestine", Jasmine vừa nói vừa gói ghém đồ đạc. "Chúng tôi đã khờ dại và nghĩ chúng tôi có thể chiến thắng trong cuộc chiến này, nhưng chúng tôi lại không thể. Vì vậy, chúng tôi phải ra nước ngoài và bắt đầu cuộc sống mới”.

Jasmine đã có giấy phép ra đi, Osama hy vọng nhanh chóng theo cô.

Ngôi làng họ ở đầy nắng, những bức tường đá chạy dọc sườn đồi, những cây ôliu hàng trăm tuổi điểm thêm cho khung cảnh thơ mộng. Osama tiếp tục câu chuyện. “Tôi cảm giác như một người xa lạ ngay ở mảnh đất của mình, đó là nơi linh thiêng, nhưng mọi người lại giết hại lẫn nhau. Ở đó chắc chắn chúng tôi sẽ thất bại. Không còn cơ hội nào khác”.

Và họ là cặp vợ chồng khác lạ. Xã hội Israel và cả Palestine không chấp nhận cuộc hôn nhân này. Trong một tài liệu chính thức của Israel, Jasmine nói rằng, tình trạng hôn nhân của cô được mô tả là “đang điều tra”. "Đám cưới của chúng tôi là điều diễn ra rất đời thường, rất con người. Chúng tôi yêu nhau”, Jasmine nói. "Nhưng xã hội xung quanh chúng tôi lại biến nó thành chính trị. Tôi cảm thấy như một người tị nạn. Khi tôi quyết định không trở thành một phần của xu thế ây, tôi được nói rằng tôi không thuộc về đất nước của tôi nữa”.

Họ ôm nhau lần cuối tại một điểm kiểm tra trước khi tạm xa nhau để đi tìm cuộc sống mới ở châu Âu.
Họ ôm nhau lần cuối tại một điểm kiểm tra trước khi tạm xa nhau để đi tìm cuộc sống mới ở châu Âu.
Khi một chiếc taxi tới, Osama giúp Jasmine chuyển hành lý. Tài xế đưa họ đi qua những vùng đất của người Palestine bị chiếm đóng. Họ qua những tháp kiểm soát, những điểm kiểm tra mà quân đội Israel thiết lập nên.

Israel đã kiểm soát nơi đây gần 40 năm.

Jasmine nhìn ra ngoài cửa sổ và nói: "Là người Israel, tôi dễ dàng di chuyển. Các binh lính cho phép tôi đi qua trạm kiểm tra. Họ không bắt tôi như có thể làm với Osama".

Jasmine đã từ bỏ chính đất nước của cô. "Người Do Thái hàng nghìn năm nay bị ngược đãi, nhưng đất nước của tôi đã chuyển từ nạn nhân thành người đi ngược đãi. Thật khó để tôi thừa nhận điều này. Người Do Thái giờ đây trở thành người chiếm đóng, chúng tôi trở thành những người phân biệt chủng tộc”.

Xe tới trạm kiểm tra cuối cùng. Và Osama kể câu chuyện vì sao, anh lại từ bỏ dân tộc anh. "Ở đây có quá nhiều mối đe doạ. Mọi người nói, nếu tôi mang vợ tới đây, chúng tôi sẽ bị nguy hiểm. Thậm chí bạn bè tôi cũng nói vậy. Họ nói tôi là kẻ phản bội. Họ khiến tôi tự hỏi, liệu tôi còn muốn làm một người Palestine, hay thành một kẻ dạng như phái viên của Israel. Cảm giác thật kinh khủng”.

Họ đi bộ tới điểm kiểm tra để từ Bờ Tây vào Israel. Họ ôm chặt nhau, đặt lên môi nhau nụ hôn nồng nàn. Khi được hỏi hy vọng gì từ cuộc sống mới, Osama trả lời. "Tôi muốn có thể đi thong dong trên đường phố và không bị quân đội hay cảnh sát Israel chặn lại. Tôi muốn có cảm giác an toàn, tôi chưa bao giờ cảm thấy được như thế”.

Còn Jasmine mỉm cười: "Tôi chỉ muốn làm một đôi vợ chồng bình thường, với những vấn đề bình thường hàng ngày như thuê nhà, kiếm tiền. Tôi không muốn có những vấn đề kinh khủng can thiệp vào cuộc hôn nhân của mình”.

Và họ vẫn chưa hoàn toàn được tự do. Osama không thể đi qua điểm kiểm tra cùng với Jasmine. Họ không rõ liệu anh có thể gặp cô ở châu Âu không.

Họ vẫn là một đôi uyên ương bị mắc kẹt giữa cuộc xung đột Israel - Palestine.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,