221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1256709
Vợ chồng Obama thành người mẫu bất đắc dĩ
0
Article
null
Vợ chồng Obama thành người mẫu bất đắc dĩ
,

Nhà Trắng đang bất bình trước việc hình ảnh Tổng thống Obama và đệ nhất phu nhân Michelle được dùng để quảng cáo áo khoác và trên poster phản đối sử dụng lông thú.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Khách qua đường tại New York đã trố mắt ra nhìn một quảng cáo áo khoác rất lớn, chưa được chuẩn y, trong đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama là người mẫu.

Quảng cáo do công ty may mặc Weatherproof treo ngay tại Quảng trường Thời đại. Nó có hình ảnh một vị Tổng thống khỏe mạnh, dáng vẻ quyết đoán mặc một chiếc áo khoác sẫm màu đứng tại Vạn lý Trường thành. Người đứng đầu nước Mỹ có chuyến công du chính thức Trung Quốc hồi năm ngoái.

"Một nhà lãnh đạo rất mốt", dòng chữ bên dưới ghi.

Người dân New York và du khách hôm 7/1 đã chụp ảnh hoặc chỉ nhìn chằm chằm vào quảng cáo được dựng lên tại trung tâm New York. Poster này đã thu hút cả những lời ủng hộ lẫn phản đối. "Obama trông thật hấp dẫn. Ông là Tổng thống nhưng cũng rất hấp dẫn", "Thật bất kính. Obama là một người trẻ tuổi có một gia đình tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ Obama nên xuất hiện theo một cách nào khác ngoài việc là Tổng thống của chúng ta".

Với lịch trình dày đặc các cuộc họp báo, phát biểu và xuất hiện trước công chúng, Obama là gương mặt thường trực trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhà lãnh đạo này xuất hiện mỗi ngày, trên mọi thứ từ các kênh truyền hình cáp tới các báo chuyên tán dóc.

Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

Tuy nhiên, việc Công ty Weatherproof sử dụng bức ảnh mà hãng AP chụp Tổng thống Obama trong chuyến thăm Trung Quốc đã khiến Nhà Trắng bất bình, đặc biệt khi một ngày trước đó, tổ chức vì quyền động vật Peta đã sử dụng hình ảnh của đệ nhất phu nhân Michellle Obama cho một chiến dịch quảng cáo của mình.

Theo đó, hình ảnh của phu nhân Tổng thống Mỹ đã xuất hiện trên poster chống sử dụng lông thú của Peta cùng với ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey và ca sĩ Carrie Underwood, Tyra Banks.

Phát ngôn viên của bà Michelle Obama là Semonti Stephens nói. "Chúng tôi không đồng ý với việc làm đó". Cùng lúc, phát ngôn viên Ben LaBolt nói: "Chính sách của Nhà Trắng là phản đối việc sử dụng hình ảnh của Tổng thống lẫn tên tuổi gia đình ông vào mục đích quảng cáo".

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, chính quyền đã liên lạc với các tổ chức trên để yêu cầu họ ngừng sử dụng các quảng cáo trên vì nó gây hiểu nhầm rằng việc đó đã được Tổng thống, gia đình ông hay Nhà Trắng chấp thuận.

Chủ tịch Công ty Weatherproof là Freddie Stollmack nói, ông không có ý định gỡ quảng cáo xuống.

  • Hoài Linh (Theo BBC, SMH)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,