221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1251080
Nga sa thải phụ trách cứu hoả sau thảm hoạ cháy
0
Article
null
Nga sa thải phụ trách cứu hoả sau thảm hoạ cháy
,

Người đứng đầu cơ quan cứu hoả một thành phố của Nga, nơi xảy ra vụ cháy hộp đêm làm 118 người thiệt mạng, đã bị sa thải.

a
Thủ tướng Vladimir Putin đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy (Ảnh AP)

Chính quyền địa phương cho rằng, hồ sơ giấy tờ an toàn cháy nổ của câu lạc bộ dường như có dấu hiệu giả mạo.

Trong khi đó, Thủ tướng Vladimir Putin thừa nhận, quy định lỏng lẻo trong phòng chống cháy nổ của Nga vẫn còn là vấn đề và chỉ trích các quan chức, doanh nhân thiếu trách nhiệm liên quan tới thảm hoạ hồi cuối tuần.

Vụ cháy tại hộp đêm Lame Horse ở thành phố Perm xảy ra vào sáng thứ Bảy khi dàn pháo hoá trên sân khấu trong nhà bắt lửa lên trần. Hàng trăm người có mặt trong câu lạc bộ đã kinh hoàng cố thoát thân qua một lối duy nhất. Rất nhiều nạn nhân hoặc bị ngạt hoặc dẫm đạp lên nhau mà thiệt mạng hay bị thương.

Hôm nay (8/12), báo chí Nga dẫn tin từ bộ Khẩn cấp nước này cho biết, phụ trách cơ quan cứu hoả thành phố Perm đã bị sa thải. Khoảng 130 người đã phải nhập viện, nhiều người bị bỏng nặng. 5 trong số này đã tử vong trong hôm nay, nâng tổng số người thiệt mạng của vụ cháy lên 118 người.

Tới thăm thành phố Perm, ông Putin đã đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân gần hiện trường vụ hoả hoạn và có cuộc gặp với các quan chức địa phương.

Đề cập tới quy định an toàn, Thủ tướng Nga nói: "Tôi không hiểu tại sao họ có thể sử dụng pháo hoa trong một phòng đóng kín khi có quy định nghiêm cấm. Phải cần thiết thừa nhận, chúng ta thiếu các biện pháp an toàn và thực thi không hiệu quả quy định”.

Quan chức bộ Khẩn cấp Yuri Deshyovikh cho hay, giấy tờ câu lạc bộ được một thanh tra cơ quan chống cháy nổ phê chuẩn năm 2003, người này đã rời vị trí năm trước.

Bốn người, trong đó có đồng sở hữu hộp đêm và nhà quản lý đã bị bắt giữ với cáo buộc vi phạm quy định an toàn cháy nổ và vô ý gây nên cái chết của nhiều người. Vào thời điểm xảy ra hoả hoạn, chuông báo cháy có hoạt động nhưng khách hàng không nghe thấy do quá ồn ào.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,