221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1250437
Lời kể nhân chứng vụ cháy hộp đêm ở Nga
0
Article
null
Lời kể nhân chứng vụ cháy hộp đêm ở Nga
,

Những người có mặt trong câu lạc bộ kinh hoàng, chen lấn, xô đẩy, dẫm đạp lên người khác tới chết trong một hộp đêm tại Nga khi họ cố gắng thoát khỏi đám cháy bắt đầu từ dàn pháo hoa dựng trên sân khấu.

a
Phía ngoài hộp đêm Lame Horse (Ảnh AP)
Các quan chức cho hay, 103 người đã thiệt mạng sau khi hoả hoạn tấn công câu lạc bộ Lame Horse ở thành phố Perm. Chính quyền địa phương đã bắt giữ chủ hộp đêm và người quản lý.

Hầu hết người thiệt mạng do ngạt khói hoặc dẫm đạp lên nhau. "Đám cháy lan rộng rất nhanh”, Marina Zabbarova, thanh tra trưởng văn phòng công tố địa phương nói. "Nỗi kinh hoàng dẫn tới có nhiều người chết như thế”.

Những cảnh quay sau đó ở phía ngoài Lame Horse cho thấy, có nhiều thi thể nằm thành hàng dưới đất giữa trời tuyết.

Svetlana Kuvshinova, người ở hộp đêm cho hay, hoả hoạn bắt đầu khi ba dàn pháo hoa toé lửa, bắt cháy vào trần nhà nhựa. "Chỉ vài giây lửa đã lan rất nhanh", cô nói. "Nó giống như một đống cỏ khô, câu lạc bộ chỉ có một lối thoát, họ gần như đè bẹp tôi”.

a
Nạn nhân vụ hoả hoạn (Ảnh AP)
Một người khác nói, sự kinh hoàng nhanh chóng lan khắp đám đông. "Chỉ có một lối ra vào duy nhất, và mọi người bắt đầu phá cửa để thoát”, một phụ nữ chỉ nói là Olga, kể lại. "Tất cả đều sợ hãi điên cuồng, mọi thứ chìm trong khói, tôi không thể nhìn thấy gì”.

Hôm nay, chính quyền địa phương bắt đầu nhận dạng các nạn nhân, các xe cứu thương thì tiếp tục đưa những người nằm trong số 130 người bị thương lên máy bay tới bệnh viện ở Moscow.

Theo quan chức an ninh Perm, 80 người trong tình trạng trầm trọng.

Kênh tin tức Vesti đưa tin, hoả hoạn bắt đầu khi một người biểu diễn chơi trò tung hứng với pháo hoa và trần nhà bén lửa. Nhưng tới nay, chưa có thông tin chính thức xác nhận nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng cứu hoả dù có mặt nhanh chóng ở hiện trường nhưng cũng mất gần một giờ mới khống chế được đám cháy.

Vladimir Markin, phát ngôn viên cơ quan điều tra Nga nhấn mạnh, không có tình nghi bàn tay khủng bố trong vụ việc này. Hãng RIA Novosti cho biết, cơ quan an ninh liên bang đã điều tra hiện trường nhưng không phát hiện có bằng chứng của vụ nổ bom.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,