221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
993582
Chủ tịch Cuba Castro nói chuyện trực tiếp trên truyền hình
1
Article
null
Chủ tịch Cuba Castro nói chuyện trực tiếp trên truyền hình
,

Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã nói chuyện trực tiếp trên truyền hình lần đầu tiên kể từ khi ông chuyển giao quyền lực hồi năm ngoái cho em trai sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật lớn.

Chủ tịch Cuba Castro bắt tay với Tổng thống Chavez hôm 13/10
Chủ tịch Cuba Castro bắt tay với Tổng thống Chavez hôm 13/10
Ông Castro đã nói chuyện bằng điện thoại trong chương trình phỏng vấn nhân vật nổi tiếng hàng tuần của Tổng thống Venezuela. Chương trình này đang được phát từ Cuba. Ông Chavez đang có chuyến thăm Cuba nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày mất của nhà cách mạng Ernesto Che Guevara.

Ông Castro đã gọi điện để thảo luận di sản của Guevara và hai lãnh đạo đã cười và bông đùa cùng nhau trong nhiều phút. Đoạn băng hình từ một cuộc gặp giữa ông Chavez và Chủ tịch Castro hôm 13/10 cũng đã được chiếu trên truyền hình trong suốt chương trình này.

Giọng của ông Castro mạnh và có vẻ như ông đang trong quá trình phục hồi. Chủ tịch Castro đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông chuyển giao quyền lực cho em trai Raul của ông hồi năm ngoái sau một cuộc phẫu thuật.

Trong đoạn băng hình, ông Chavez ngâm nga một vài bài hát ca ngợi Chủ tịch Castro và gọi ông là ’’cha đẻ của mọi nhà cách mạng’’. Lãnh đạo Cuba nói rằng ông cảm động về lời ca tụng này và tiếp tục ca ngợi Che Guevara là một ’’người gặt hái những ý tưởng’’.

Chương trình được phát sóng từ lăng mộ Guevara tại thành phố Santa Clara của Cuba. Hồi tháng 9, những bức ảnh của Chủ tịch Castro, 81 tuổi, đã được chiếu trên truyền hình, chấm dứt những tin đồn rằng ông đã qua đời.

  • Minh Sơn (theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,