221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
897586
Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã ăn được trở lại
1
Article
null
Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã ăn được trở lại
,

Đại sứ Venezuela tại Cuba cho biết Chủ tịch Fidel Castro đã bắt đầu ăn được trở lại khi sức khỏe của ông hồi phục sau ca phẫu thuật.

> ''Fidel Castro: Vững chãi như cây Caguairan''

Bức ảnh chụp Chủ tịch Cuba Fidel Castro nhân dịp 80 tuổi. Nhà lãnh đạo này hiện đang phục hồi sức khoẻ sau lần phẫu thuật chảy máu ruột

Chủ tịch Fidel Castro, năm nay 80 tuổi, đã có sự cải thiện lớn về sức khỏe và dung mạo, ông Ali Rodriguez cho biết. Tuy nhiên, vị đại sứ này nhấn mạnh thêm Cuba đã sẵn sàng đón chờ tin tức sau cùng của Chủ tịch.

Chủ tịch Castro đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi ông phải phẫu thuật ruột hồi tháng 7/2006 và điều này làm dấy lên những tin đồn rằng ông bị ung thư hoặc đang ốm thập tử nhất sinh. Em trai của Chủ tịch là Raul Castro
tạm thời giữ chức Chủ tịch Cuba kể từ khi đó. 

Nhà lãnh đạo Cuba mới đây đã xuất hiện trong
một cuộn video có nội dung là cuộc gặp gỡ với Tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Trong băng, Chủ tịch Castro uống nước cam và chuyện trò vui vẻ với người bạn của mình.

Phát biểu trên Đài Truyền hình quốc gia Venezuela, Đại sứ Rodriguez nói mốc quan trọng trong quá trình hồi phục sức khỏe của Chủ tịch Castro là ông đã bắt đầu ăn trở lại.

"Vấn đề là Chủ tịch Castro đã không ăn nhưng giờ thì ông bắt đầu ăn được và điều này giúp sức khỏe của ông tiến bộ nhiều”, trích lời ông Rodriguez.

Chi tiết về sức khỏe và việc chữa trị cho Chủ tịch Castro là bí mật quốc gia và là chủ đề bàn thảo của nhiều người cả trong và ngoài Cuba. Hầu hết tin tức về nhà lãnh đạo này trong thời gian qua do Tổng thống Venezuela Chavez cung cấp.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,