221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
893820
Chủ tịch Castro xuất hiện trên truyền hình
1
Article
null
Chủ tịch Castro xuất hiện trên truyền hình
,

Lần đầu tiên trong ba tháng qua, đài truyền hình Cuba đã phát sóng những hình ảnh mới của Chủ tịch Fidel Castro.

Soạn: HA 1022711 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Fidel Castro

Lãnh đạo Cuba năm nay 80 tuổi, trong cảnh quay, ông đã đứng và trò chuyện với Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tại Havana. Trông ông khỏe mạnh hơn so với các hình ảnh công bố lần trước kể từ khi ông phải trải qua cuộc phẫu thuật ruột ngày 27/7.

Theo truyền hình quốc gia Cuba, những cảnh quay này được thực hiện hôm thứ hai về một cuộc gặp riêng giữa hai vị lãnh đạo kéo dài khoảng hai giờ đồng hồ.

Bốn ngày sau cuộc phẫu thuật, Chủ tịch Castro đã tạm thời trao lại quyền lãnh đạo cho em trai là Raul Castro.

Vào ngày 16/1, tờ báo Tây Ban Nha El Pais đã dẫn lời hai bác sĩ ở bệnh viện Gregorio Maranon (Madrid) nói rằng, Chủ tịch Castro đang ở trong tình trạng sức khỏe suy yếu trầm trọng sau ba lần phẫu thuật thất bại và những biến chứng vì nhiễm trùng ruột.

Thông tin đã tạo ra rất nhiều suy đoán về sức khỏe của lãnh đạo Cuba. Mặc dù Chủ tịch Castro không xuất hiện trước công chúng bắt đầu từ khi nhập viện tháng 7, nhưng ông vẫn hiện diện trong một số cuộc băng video và có bài phát biểu chúc mừng năm mới gửi tới người dân Cuba vào ngày 30/12.

Cảnh quay mới nhất trên truyền hình Cuba có hình ảnh ông Castro uống nước cam và trò chuyện vui vẻ với ông Chavez.

Theo phóng viên BBC Stephen Gibbs tại Havana, Chủ tịch Castro trông vẫn còn yếu nhưng đã phục hồi hơn nhiều kể từ lần cuối cùng ông xuất hiện trên truyền hình hồi tháng 10. Tuần trước, Tổng thống Hugo Chavez đã công bố bức thư có chữ ký của ông Castro và coi đó là bằng chứng chứng tỏ lãnh đạo Cuba đang khỏe mạnh dần.

Đầu tháng này, ông Chavez cũng bác bỏ thông tin của tờ báo Tây Ban Nha. Một bác sĩ phẫu thuật người Tây Ban Nha, đã tới Cuba tháng trước để điều trị cho Chủ tịch Castro khẳng định, thông tin của tờ báo là ''không có cơ sở''.

  • Kỳ Thư (Theo BBC, Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,