221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1319825
Phòng và chữa đái tháo đường bằng bữa ăn hợp lý
1
Article
null
Phòng và chữa đái tháo đường bằng bữa ăn hợp lý
,

Một trong những lầm tưởng về bệnh đái tháo đường là không nên ăn đường hay bánh kẹo. Hầu như không có loại thực phẩm nào mà người bệnh không ăn được và cũng không có thực phẩm nào là tốt hoàn toàn. Để phòng và điều trị bệnh cần có bữa ăn hợp lý, cân bằng.

Lầm tưởng về bệnh đái tháo đường

a
Ngày hội diễn ra tại Bệnh viện Thống Nhất - Đồng Nai
Việt Nam là nước có tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) vào loại cao nhất thế giới, từ 8-20% mỗi năm và hiện nay có khoảng 5 triệu người mắc bệnh. Tuy nhiên có một thực tế là nhiều người mắc bệnh mà không biết, đến khi phát hiện thì bệnh đã nặng, gây tâm lý bi quan, sống khép kín hay kiêng kị quá mức.

Với người bệnh ĐTĐ thì mục tiêu chính và quan trọng nhất là luôn giữ đường huyết ở mức ổn định liên tục trong ngày, trong đó dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên, một thống kê cho thấy 73% người điều trị ĐTĐ ở Việt Nam không tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Một trong những lầm tưởng về bệnh ĐTĐ là không nên ăn đường hay bánh kẹo. Hầu như không có loại thực phẩm nào mà người bệnh ĐTĐ không ăn được và cũng không có thực phẩm nào là tốt hoàn toàn. Điều quan trọng là ăn như thế nào để kết hợp được nhiều loại thực phẩm khác nhau với số lượng cân đối và thích hợp nhất. Trong đó việc chọn lựa thực phẩm giúp người bệnh vừa đạt được năng lượng cần thiết cho cơ thể vừa giúp cho đường huyết không tăng cao hay xuống thấp giữa các bữa ăn là yếu tố quan trọng.

Lời khuyên cho người bệnh ĐTĐ là nên thiết lập một chế độ ăn uống khoa học bằng cách chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và lựa chọn thức ăn có chỉ số đường huyết thấp nhưng vẫn cân bằng các nhóm thực phẩm bột đường, nhóm cung cấp đạm, nhóm thực phẩm cung cấp béo, nhóm cung cấp vitamin khoáng vi lượng.

Mô tả ảnh.
Tiến sỹ-Bác sỹ Lê Trường Giang, PGĐ Sở Y tế Tp. HCM tham dự ngày hội tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Tp. HCM
Phòng bệnh với bữa ăn hợp lý

Nhân ngày thế giới phòng chống ĐTĐ hằng năm (14/11/ 2010), Trung Tâm Dinh Dưỡng TP. HCM kết hợp với công ty NutiFood đã tổ chức thành công ngày hội “Phòng bệnh ĐTĐ với bữa ăn gia đình hợp lý” tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, Tp. HCM với hơn 3.500 lượt người tham dự. Công ty NutiFood với nhãn hiệu DiabetCare (sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người ĐTĐ) là đơn vị tài trợ chính.

Tại đây người bệnh ĐTĐ được tuyên truyền cách phòng chống nguy cơ mắc bệnh bằng chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh thông qua cách tổ chức bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp, được các chuyên gia y tế đo huyết áp, xét nghiệm đường huyết tại chỗ, hướng dẫn nấu ăn, cùng tham gia các tiết mục dưỡng sinh...

Sản phẩm DiabetCare đang được tiêu thụ mạnh trên hệ thống y tế toàn quốc và thị trường.với nguyên liệu nhập khẩu từ Hoa kỳ cũng được giới thiệu là một giải pháp thay thế bữa ăn phụ hiệu quả cho người bệnh ĐTĐ, thay thế sản phẩm ngoại nhập.

DiabetCare là nguồn dinh dưỡng đặc biệt dành cho bệnh nhân ĐTĐ, giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ hấp thu tối đa dưỡng chất, giúp kiểm soát hệ tim mạch và hỗ trợ miễn dịch. DiabetCare có chỉ số đường huyết thấp đáp ứng khuyến nghị của IDF (Hội ĐTĐ thế giới). Công thức đặc biệt IMF là sự kết hợp cân đối giữa các thành phần bột đường hấp thu chậm giúp ổn định đường huyết. Hệ chất xơ FOS (Fructo – oligosaccharides) & Guar Gum có tác dụng làm chậm hấp thu đường vào máu, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ hệ đường ruột khỏe mạnh giúp hấp thu tối đa các dưỡng chất.
  •   Cẩm Sơn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,