221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1317615
Kêu trời vì căn bệnh viêm xoang
1
Article
null
Kêu trời vì căn bệnh viêm xoang
,

Viêm xoang khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, kể cả chuyện sinh hoạt vợ chồng, từ đó làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Môi trường ô nhiễm, khí hậu khắc nghiệt… dẫn tới hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt tắc mũi, ứ đọng dịch đờm nhày, ù tai, họng khô rát… là những thực tế dễ thấy trong cuộc sống hiện nay. Đây cũng là một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm mũi viêm xoang- một căn bệnh đang rất phổ biển ở nước ta.

df
Viêm xoang là một căn bệnh đang rất phổ biển ở nước ta.

Là bệnh thì không thể chủ quan

Mũi là bộ phận cửa ngõ của đường hô hấp, nơi tiếp nhận, lọc sạch, sưởi ấm, làm ẩm không khí. Mũi giúp con người cảm nhận được mùi vị. Khoang mũi có cấu tạo rất phức tạp để đảm nhận các chức năng ngửi, thở và phát âm. Tầng trên của mũi làm nhiệm vụ cảm nhận mùi, nơi tập trung đầu mút của dây thần kinh khứu giác. Tầng dưới mũi tham gia quá trình hô hấp, dẫn luồng không khí từ ngoài qua mũi tới họng rồi vào phổi.

Khi những bộ phận này bị tổn thương thì sẽ ảnh hưởng lớn tới sự cảm nhận mùi, gây ngạt tắc mũi và gián tiếp gây giảm chức năng sinh lý. Hậu quả là người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, kể cả chuyện sinh hoạt vợ chồng, từ đó làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

gj
Bệnh có thể gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.

Nguy hiểm hơn nữa, nếu không được điều trị đúng, kịp thời, viêm mũi có thể gây ra nhiều biến chứng như: viêm xoang, viêm tai giữa cấp….

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Nếu bị viêm mũi, cần tránh tiếp xúc với các dị nguyên. Ngoài việc, giữ nhà khô sạch, thoáng khí, hút bụi thường xuyên, diệt chuột, gián…, chúng ta cần loại bỏ nấm mốc, những con mạt, giày cũ, sách báo cũ, các loại hoa khô. Dùng loại bọc đệm, bọc gối chống bụi để bao bọc đệm, gối. Nên hạn chế tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa, các loại hương liệu… Không nên hút thuốc và tránh ngồi gần người hút thuốc lá.

Một điều cần chú ý nữa là không nên nuôi thú nuôi (chó, mèo). Nhưng nếu phải tiếp tục sống chung nhà với nó, nên hạn chế tiếp xúc và không nên cho thú nuôi vào phòng ngủ.

Điều trị bệnh viêm mũi

cf
Dưới dạng nhỏ giọt, Xylobalan có tác dụng nhanh trong khắc phục các triệu chứng của bệnh viêm xoang.

Hiện nay, trên thị trường đã có một số sản phẩm giúp trị viêm mũi, trong đó có Xylobalan. Xy lobalan là một thương hiệu nổi tiếng của Ba Lan về chăm sóc điều trị viêm mũi đã được nhiều người ở nhiều quốc gia biết đến và tin tưởng sử dụng từ năm 1975 tới nay.

Thuốc có công dụng đặc trị viêm mũi cấp do virut hoặc vi khuẩn, viêm xoang cấp hoặc mãn tính, viêm mũi do dị ứng, viêm tai giữa cấp, giảm tắc vòi nhĩ. 

Sản phẩm này hiện có hai loại: 0,1% cho người lớn và 0,05% cho trẻ em. Đặc biệt, dưới dạng nhỏ giọt, Xylobalan cho tác dụng rất nhanh, khắc phục ngay lập tức những triệu chứng chảy nước mũi, khô mũi, sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, khó chịu.

  • A.Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,