221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1314345
10 tấn hàng cứu trợ mắc kẹt giữa đỉnh lũ miền Trung
1
Article
null
10 tấn hàng cứu trợ mắc kẹt giữa đỉnh lũ miền Trung
,

 - "Đoàn chúng tôi đang kẹt hết ở Mỹ Xuyên rồi. Chúng tôi mới phát được cho 200 hộ dân. Ở đây còn 10 tấn hàng mà không biết làm thế nào. Bây giờ phải để lại hàng cho chính quyền địa phương. Bốn bề ngập hết, cả đoàn đang dò đường mà đi". 

Mấy tuần nay, trong Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã phải liên tiếp hứng chịu những cơn mưa lớn, những trận lũ kinh hoàng. Mới đây, sáng sớm 15/10, lũ quét lại tràn về qua 4 xã đầu nguồn thuộc huyện Hương Sơn – Hà Tĩnh khiến đập Mơ bị vỡ. Chiều 15/10, một cơn lốc đã quét ngang xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế làm một người chết, 3 người bị thương. 

  

Đập Cây Mơ ở xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn bị vỡ do mưa lớn mấy ngày quan.
Đập Cây Mơ ở xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn bị vỡ do mưa lớn mấy ngày quan. (Ảnh: Trí Thức)

 Ông Hoàng Ngọc Tân (nguyên bí thư thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) cho biết: "Rừng cao su ở xã bị cơn lốc làm cho gãy rạp nghiêm trọng. Trên khu vực bản Hạ Long, có tổng cộng 97 hộ thì đã có 20 hộ bị sập, 57 hộ bị tốc mái". 

 
PV Trí Thức (Báo Vietnamnet): "Đến chiều ngày hôm qua nước quá lớn đã làm vỡ đập Mơ. Hoa màu, lúa bị dập nát hết. Đường vào Hương Sơn - Hà Tĩnh cũng bị chặn. 
 
Còn ở bên phía rốn lũ Quảng Bình, xã Tân Hóa – huyện Minh Hóa hiện tại đang bị cô lập, mưa lớn vẫn tiếp trục trút xuống và nước không ngừng dâng lên. Được biết, ông Trần Hữu Diện, phó chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đang gấp rút nhận hàng cứu trợ và tích cực ứng cứu cho người dân xã Tân Hóa đang bị cô lập. 
 
Ông H.Ba (Tân Hóa - Minh Hóa - Quảng Bình): "Đường ngập hết cả. Tôi bị kẹt ở Ủy ban xã không về được nhà, ở nhà có 3 đứa con nhỏ. Mỳ tôm của nhóm tiếp tế từ lần trước còn đủ cho chúng tôi cầm cự được vài ngày nữa".
 
 
Đường vào chân đập bị chia cắt và dòng nước quá lớn nên không cứu được
Đường vào chân đập bị chia cắt và dòng nước quá lớn nên không cứu được. (Ảnh: Trí Thức)
Sư thầy trụ trì chùa Tây Hồ: "Đoàn chúng tôi đang kẹt hết ở Mỹ Xuyên rồi. Chúng tôi mới phát được cho 200 hộ dân. Ở đây còn 10 tấn hàng mà không biết làm thế nào. Bây giờ phải để lại hàng cho chính quyền địa phương. Bốn bề ngập hết, cả đoàn đang dò đường mà đi".
.
Bão mạnh cấp 13-14 đang tiến về biển Đông
 
Trên khu vực tây bắc biển Thái Bình Dương đã hình thành một cơn bão cực mạnh và đang tiến về biển Đông. Theo các cơ quan dự báo khí tượng quốc tế, cơn bão này (có tên quốc tế là Megi) đang hoạt động trên khu vực tây bắc Thái Bình Dương và di chuyển với tốc độ khủng khiếp.Dự báo hướng đi (bắc tây bắc) của bão cho thấy trước khi đi vào biển Đông, bão Megi sẽ đổ bộ vào bán đảo Ludông của Philippines.
 
Trước diễn biến này, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương đã yêu cầu các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam cần cảnh báo cho nhân dân biết về diễn biến mưa, lũ và những khu vực có nguy cơ sạt lở, để không bị bất ngờ và chủ động phòng tránh; hạn chế thấp nhất thiệt hại, đặc biệt là về người.

Trên đây là một vài cập nhật về tình hình mưa lũ trong khu vực miền Trung. Hiện tại, trời vẫn tiếp tục mưa lớn và nước tiếp tục dâng. Phóng viên Vietnamnet hiện tại vẫn đang túc trực tại cơ sở để thông tin tới quý thính giả những diễn biến mới nhất tại đây. Xin các bạn hãy tiếp tục thường xuyên theo dõi Vietnamnet để cập nhật tình hình mưa lũ miền Trung và tham gia quyên góp cho đồng bào bị lũ lụt. 

  • Trà My - Trí Thức (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,