221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1300280
Chuyện khó tin: Thiếu nữ đôi mươi muốn cưới chồng đồng tính
1
Article
null
Chuyện khó tin: Thiếu nữ đôi mươi muốn cưới chồng đồng tính
,
“Một thời gian sau, tôi biết được một sự thật… anh là người đồng tính... Nhưng anh có quyền có một cuộc sống bình thường, hạnh phúc. Anh có thể chăm lo cho gia đình, cho những người thân yêu xung quanh anh, chăm lo cho em và cho gia đình sau này của chúng ta đúng không? Hãy cưới em anh nhé?!

NGHE CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHÁC

Trên đây là một đoạn trích trong bức thư của một cô gái Hà Nội gửi về cho Radio Vietnamnet sau khi nghe chương trình: Xót lòng chuyện vợ chồng của đồng tính nam.

Ngoài 20 tuổi, xinh xắn và duyên dáng - tuổi trẻ và sắc đẹp ấy đáng lẽ phải khiến cô gái này cười rất nhiều, thế nhưng đôi mắt và khuôn mặt kia lại luôn u sầu và chất chứa thật nhiều tâm sự.

[video(19776)]

“Hãy cưới em anh nhé?!”

“Anh là tình yêu đầu tiên của tôi. Một chàng trai rất hoàn hảo! Anh đến và lôi tôi ra khỏi mớ hỗn độn trong cuộc sống, kéo tôi lại gần anh hơn và hoà nhập với xã hội hơn. Tôi biết ơn anh vì điều đó. Và tôi đã yêu anh bằng cả trái tim mình.

Mô tả ảnh.
Hãy cưới em, anh nhé...

Tình yêu đầu tiên đầy niềm vui và hạnh phúc khiến tôi nghĩ rằng tôi và anh sẽ không bao giờ có thể rời xa nhau…nhưng rồi chúng tôi chia tay nhau không lí do. Rồi một thời gian sau, tôi biết được một sự thật… anh là người đồng tính…!


.... Anh à, nếu anh có đang lắng nghe, em luôn muốn anh hãy mạnh mẽ lên anh nhé. Anh là một con người, ba mẹ sinh ra anh cũng bình thường như bao người khác, anh có quyền có một cuộc sống bình thường, hạnh phúc. Anh có thể chăm lo cho gia đình, cho những người thân yêu xung quanh anh, chăm lo cho em và cho gia đình sau này của chúng ta đúng không? Hãy cưới em anh nhé?!”


Tôi muốn lắm một cuộc sống bình thường...

Trên thế giới hiện nay đã có khoảng10 quốc gia chấp nhận hôn nhân đồng giới, cho thấy cái nhìn về những người đồng tính đang ngày càng cởi mở hơn, và tình yêu cũng như hạnh phúc thực sự của họ đang dần được thừa nhận.

“Tôi muốn lắm một cuộc sống bình thường chứ, nhưng người ngoài người ta không cho sống thoải mái, nên phải giấu mình. Hy vọng lắm, một ngày không xa, đi ra ngoài đường, hay đi làm giấy tờ, tôi được hãnh diện mà khai thật về giới tính của mình, và không có lời qua tiếng lại, hay những cái lườm, tiếng nguýt như bây giờ”

Câu Lạc Bộ Hải Đăng là một trong những điểm gặp thường xuyên của những người đồng tính nam tại Hà Nội.

Tại đây, những người đồng tính tìm đến với nhau để giao lưu, kết bạn, cũng như chia sẻ những tâm sự trong cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, hoạt động của CLB cũng hỗ trợ tư vấn tâm sinh lý và khám chữa bệnh miễn phí cho những người đồng tính.

Địa chỉ: 90A, ngõ Núi Trúc, đường Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội.

Radio Vietnamnet hy vọng, qua chương trình, đã giúp quý thính giả hình dung được một phần nào đó cuộc sống của những người đồng tính, và như một câu nói của một qúy thính giả đã gửi email về cho chương trình: hãy nhìn nhận họ và giới tính của họ như một thực tế, và hãy đừng ngần ngại nói rằng: Đồng tính không phải là bệnh, đồng tính không ảnh huởng đến đạo đức của mỗi con người.

Hãy nghe radio VietNamNet hàng ngày tại địa chỉ: www.vietnamnet.vn/radiovnn
  • Công Tố (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,