221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1300697
Hot với những "đại gia" sinh viên lái 4 bánh tới trường
1
Article
null
Hot với những 'đại gia' sinh viên lái 4 bánh tới trường
,
“Cũng không đếm chính xác, nhưng cũng phải đến 5,6 chiếc ôtô vào trường là của sinh viên hằng ngày, chủ yếu là các dòng xe Camry, Huyndai…”

Đó là chia sẻ của một anh bảo vệ tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội khi được hỏi về việc sinh viên đi xế hộp đến trường.

[video(19843)]

NGHE CHƯƠNG TRÌNH KHÁC CỦA CÔNG TỐ
Mô tả ảnh.
Ảnh: Công Tố

Tôi sinh viên lái ôtô

“Mình đi xe ôtô đi học khi vừa đủ tuổi. từ nhà đến trường cũng đến chục km nên bố Mẹ cũng mua xe tạo điều kiện cho mình đi lại thuận tiện hơn. Đi ôtô, đoạn đường đi học cảm giác cũng gần hơn rất nhiều, nắng bụi, hay những ngày mưa cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên cũng không phải không có những bất tiện khi mà đường xá ở HN hiện nay còn nhiều bất cập, tắc đường cũng thường xuyên lắm. Đi xe máy còn luồn lách để qua những đoạn đường đấy, đi ôtô thì chỉ còn biết đứng chờ, nhiều khi phải bỏ cả buổi học”

Thế còn về việc gửi xe trên trường, bạn có gặp khó khăn gì không?

“Trường mình có khá nhiều bạn đi xe ôtô đi học. Gửi xe cũng khá dễ dàng, cứ chọn chỗ nào rộng thì để xe thôi. Gửi xe mỗi lần mất khoảng 10k. Thực ra không phải ngày nào mình cũng đi ôtô đến trường, nên chỉ không để ý đến vấn đề xăng xe, chỉ khi nào hết xăng thì đổ, mỗi lần khoảng 300k”

Ngưỡng mộ sinh viên đi ô tô

Mô tả ảnh.
Ảnh: Công Tố

Ngọc Dương – PR 29 HV Báo chí:
“Mới vào học đại học không lâu, mình rất ngưỡng mộ hình ảnh của những sinh viên đi xe ôtô đến trường. Không chỉ thể hiện điều kiện kinh tế của gia đình, những anh chị ấy cũng thể hiện sự đĩnh đạc và rất phong cách. Hy vọng mình cũng sẽ có xe trong một ngày không xa”

Tiến Tú: “mình thấy việc đi ôtô cũng ko còn xa lạ nữa rồi. Tuy nhiên cũng biết có một số bạn đi xe ôtô khi chưa có bằng lái, việc này thực sự rất nguy hiểm.”

Một thính giả nữ xin giấu tên cho biết: Rất ngưỡng mộ một bạn trai nếu bạn ấy mua được xe ô tô bằng chính tiền của mình. Tuy nhiên, theo cô bạn này thì điều này khó có thể xảy ra. Hiện nay, những SV đi xế hộp đến trường mà cô bạn này biết đều là do bố mẹ của các bạn giàu có, và thường khá “kiêu kì” khi nhìn bạn bè xung quanh.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Radio VietNamNet và nghe các chương trình hàng ngày tại địa chỉ: www.vietnamnet.vn/radio.vnn

  • Công Tố (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,