221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1243534
Máy bay Vietnam Airlines nổ lốp ở Thái Lan
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Máy bay Vietnam Airlines nổ lốp ở Thái Lan
,

 - Máy bay A321 của Vietnam Airlines xuất phát từ TP.HCM đi Bangkok (Thái Lan) ngày 29/10 đã bị nổ lốp phía trước khi hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi.

Theo tin từ Vietnam Airlines, khoảng 11h trưa 29/10, tổ lái phát hiện có dấu hiệu bất thường ở càng máy bay nên quyết định phanh gấp để hạ cánh.

Mô tả ảnh.
Lốp trước của máy bay bị nổ. (Ảnh do hành khách đi máy bay cung cấp/Thanh Niên) 

Hành khách đi trên máy bay cho biết, máy bay đang chuẩn bị hạ cánh thì cất cánh lên lại và bay một lúc, sau đó mới hạ cánh. Máy bay bị xóc mạnh khi đáp. Xe cứu hỏa của sân bay cũng đã đến ứng cứu kịp thời.

Tất cả hành khách đều an toàn. Ngay sau đó, hãng đã bố trí máy bay khác sang thay thế.

Ông Hồ Minh Tấn, Trưởng ban An toàn Cục Hàng không Việt Nam, cho biết, theo báo cáo của Cơ quan hàng không Thái Lan gửi phía Việt Nam, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thì lốp bị xoay ra. Ngay lập tức, tổ lái đã xử lý đúng "bài", duy trì tốc độ bay giảm dần và rất nhỏ. Khi hạ xuống đường băng, lốp đã mài xuống và bị nổ.

Sáng nay (30/10), các chuyên gia kỹ thuật của Vietnam Airlines đã sang Thái Lan để phối hợp với các chuyên gia của hãng Airbus ở Thái để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn và tìm giải pháp khắc phục. Dự kiến, phải mất vài ngày mới có thông tin cụ thể vụ việc. 

Đây là lần thứ hai trong năm máy bay của Vietnam Airlines bị nổ lốp. Trước đó, chuyến bay VN453 của hãng ngày 7/8 từ Nha Trang đi TP.HCM cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Máy bay bị nổ hai lốp sau do việc phanh gấp.

Kết luận nguyên nhân vụ tai nạn này, ông Tấn nói rằng đã có nhưng Cục Hàng không cần xem xét, thống nhất trước khi công bố với báo giới.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,