221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1228765
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp
,

 - Chuyến bay VN453 của Vietnam Airlines sáng 7/8 cất cánh từ Nha Trang đi TP.HCM chở 164 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện dấu hiệu bất thường trong hệ thống dầu thuỷ lực tại càng máy bay.

Đến 14h45’ cùng ngày, máy bay đã tiếp đất an toàn xuống Tân Sơn Nhất.

Mô tả ảnh.
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp do sự cố. 
(Ảnh: Phạm Hải)

Máy bay đã phải sử dụng phanh khẩn cấp và dừng tại đoạn cuối mép đường băng 25L. Toàn bộ 164 hành khách, tổ bay, hành lý và hàng hóa đều an toàn, không có ai bị thương. Theo thông tin ban đầu, máy bay không bị hư hại sau sự cố, ngoại trừ bị nổ hai lốp sau do việc phanh khẩn cấp.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, chuyến bay được khai thác bằng máy bay Airbus A320 có số hiệu đăng ký VNA-302.

Khi tiến hành các thao tác chuẩn bị hạ cánh, tổ lái đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hệ thống dầu thuỷ lực tại càng máy bay. Tuân thủ theo quy trình khai thác, tổ lái đã thực hiện đầy đủ các thao tác kỹ thuật để chuẩn bị cho việc hạ cánh trong trường hợp có bất thường.

Cơ trưởng chuyến bay là ông Jual Ruiz người Peru, cơ phó là ông Nguyễn Khánh Thanh. Cơ trưởng có quỹ giờ bay là 17.500 giờ, giờ bay trên loại máy bay Airbus A320 là 5.800 giờ và đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ bay từ năm 2005.

Chiếc máy bay Airbus A320 này được Vietnam Airlines khai thác từ tháng 7/1996, được định kỳ kỹ thuật vào ngày 25/5/2009 và được kiểm tra kỹ thuật đầy đủ trước mỗi chuyến bay.

Hiện Vietnam Airlines đang phối hợp với Cục Hàng không, nhà chức trách sân bay và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân sự việc.

  • Hà Yên 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,