221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1310389
Phong trào làm ma chay triệu đô ở Đông Nam Á
0
Article
null
Phong trào làm ma chay triệu đô ở Đông Nam Á
,
Những chiếc áo quan dát vàng trị giá 100.000 USD. Những ngôi mộ trị giá hàng triệu USD. Dịch vụ ma chay xa xỉ đang gia tăng tại Đông Nam Á, và những người đang lèo lái xu hướng này chính là những người giàu có trong vùng.

TIN LIÊN QUAN

1
Những chiếc áo quan dát vàng trị giá 100.000 USD. (Ảnh: Reuters)

Con số những người giàu có đang chi những khoản tiền khổng lồ cho "chuyến đi" cuối cùng của cuộc đời đang gia tăng nhanh chóng. Họ không tiếc tiền để mua được những dịch vụ tốt nhất có thể cho bản thân và cho những người họ yêu mến.


Trưởng ban điều hành của công ty mai táng NV Multi ở Malaysia, Au Kok Huei cho biết: “Khách hàng của chúng tôi nói rằng những người họ yêu mến xứng đáng được đối xử tốt cả lúc còn sống và khi đã chết”. NV Multi đang cung cấp một loạt dịch vụ mai táng và đang quản lý hàng loạt nghĩa trang và khu hỏa táng tại Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia, Đài Loan, và Việt Nam.

Công ty này đang có 100.000 khách hàng, chủ yếu là người Hoa, cộng đồng chiếm khoảng 40 triệu người trong tổng dân số tại Đông Nam Á. Các nhân viên công ty cho biết những đám tang sang trọng của khách hàng người Hoa tăng chủ yếu tại Singapore và Indonesia, nơi cộng đồng người Hoa khá nhỏ nhưng giàu có.

Những sản phẩm đắt tiền hàng đầu mà NV Multi bán có chiếc bình đựng tro hỏa táng bằng ngọc bích Canada có giá 60.780 USD, hay chiếc áo quan dát vàng có giá 126.000 USD. Trong khi đó, một trong những địa điểm chôn cất giá cao nhất là trên đỉnh đồi, thích hợp với những tiêu chuẩn về phong thủy của người Hoa. Mỗi ngôi mộ có giá 517.000 USD, và những khách hàng giàu có thường mua rất nhiều lô sát nhau để dành cho cả các thành viên trong gia đình.

NV Multi nhắm đến Trung Quốc và các đối tác tại Trung Quốc vào năm sau, nơi cũng có những công ty khác đang hoạt động và có niêm yết trên sàn chứng khoán Hongkong như Sino-Life Group Ltd 8296.HK, một dịch vụ tang lễ đang phục vụ khách hàng Đài Loan và Trung Quốc.

(Theo SGTT/Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,