221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1291363
Dịch vụ tang lễ cho thú cưng xa xỉ thế này ư?
1
Article
null
Dịch vụ tang lễ cho thú cưng xa xỉ thế này ư?
,
Những người yêu vật nuôi tại Bangkok, Thái Lan có thể đến Klong Toey Nai-ngôi đền cạnh dòng sông Chao Phraya để đánh dấu sự ra đi của thú cưng với đầy đủ nghi thức tang lễ: bắt đầu bằng lời cầu nguyện ngắn của các nhà sư, hoả táng trong hai giờ và một chuyến đi xuôi dòng sông để rắc tro.


“Nó là một thành viên trong gia đình chúng tôi. Trước kia, chúng tôi luôn đưa nó đến salon để chải lông và đi bơi ở hồ. Tôi luôn muốn chuẩn bị cho nó một đám tang  tốt nhất”- cô Jiraporn Wwongwanna, 35 tuổi, người vừa mất một chú chó 14 tuổi nói.

Mô tả ảnh.
 
Trong một thành phố đông đúc, ngay đến con người cũng có rất ít đất để chôn cất, nhiều người đã chọn hình thức hoả táng cho vật nuôi.

Ngôi đền Klong Toey Nai bắt đầu hoả táng chó và mèo đi lạc gần một thập kỷ  trước khi họ bắt đầu cung cấp dịch vụ tang lễ cho vật nuôi. Mỗi ngày, ngôi đền thực hiện từ 5 đến 15 đám tang, hầu hết trong số đó là chó và mèo, còn lại là rùa, cá, thỏ và khỉ.

“Đó là một niềm tin Phật giáo”, ông Sampao-người đã thực hiện hoả táng cho vật nuôi được 7 năm cho biết.

Chi phí hoả táng là 1.800 baht (khoảng 72 đô la Mỹ) bao gồm các dịch vụ đi tàu để rắc tro trên sông. Nếu hoả táng một chú chó nặng hơn 20kg chi phí khoảng 2.000 baht và nếu muốn có một cỗ quan tài mạ vàng, người chủ sẽ phải trả thêm 3000 baht.

”Người ta sẵn sàng trả số tiền đó. Đó là một cách hay để nói lời tạm biệt”, ông Sampao nói thêm.
  • Phương Linh (theo StraitsTimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,