221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1295217
Người Mỹ xài hàng xa xỉ nhiều hơn bất chấp suy thoái
0
Article
null
Người Mỹ xài hàng xa xỉ nhiều hơn bất chấp suy thoái
,
Người Mỹ dự kiến vẫn sẽ tăng cường xài hàng xa xỉ, dù hầu hết mọi người cho rằng nền kinh tế của họ vẫn đang trong tình trạng suy thoái.

TIN LIÊN QUAN

plushasia
Người Mỹ xài hàng xa xỉ nhiều hơn bất chấp suy thoái. (Ảnh: Plushasia)

Một cuộc điều tra về những người giàu tại Mỹ vừa được American Express Publishing và Harrison Group công bố cho thấy suy thoái không ngăn được người giàu ở Mỹ vui vẻ và chi tiêu vào những mặt hàng đắt tiền.
Chi tiêu cho hàng xa xỉ dự kiến sẽ tăng 28 tỷ USD trong năm 2010, tức là tăng lần đầu tiên trong vòng ba năm qua. Chi tiêu cho dịch vụ, du lịch, sắm sửa xe hơi, quần áo sẽ tăng nhiều nhất.
Cuộc điều tra được thực hiện với 1.900 hộ gia đình có thu nhập bình quân hơn 235.000 USD/năm, trong đó 94% số người trả lời vẫn tin rằng nước Mỹ đang trong tình trạng suy thoái.
"Xu hướng chuộng đồ xa xỉ lại đang tăng lên... Mọi người thấy tự hào vì cách họ đã xoay sở về tài chính để vượt qua suy thoái," chủ tịch của Harrison Group nói.
Và sự tự hào này đã mang niềm vui đến cho người giàu, khi 71% số người trả lời nói họ rất vui, tăng so với con số 40% trong năm 2007.
Hạnh phúc mới là mục tiêu vĩnh cửu của giới người giàu ở Mỹ, chứ không phải thành công.
"Họ thực sự vui vẻ với khả năng hoạt động dưới áp lực của mình."
Suy thoái khiến họ có thời gian sum họp với gia đình.

Cuộc điều tra cho thấy hơn 80% số gia đình giờ đây dùng chung bữa ít nhất bốn lần/tuần, trong khi cách đây 5 năm con số này chỉ là 16%.
Suy thoái khiến nhiều người hơn đo thành công của họ bằng cuộc cuộc sống cá nhân, chứ không phải sự nghiệp.
Chỉ có 45% số người nói họ thành công trong đời sống cá nhân vào năm 2007, trong khi năm nay có đến 76% coi mình thành công về cuộc sống riêng tư.
  • Ngân Hà (theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,