221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1277049
Porsche thu hồi xe Panamera trên toàn cầu
1
Article
null
Porsche thu hồi xe Panamera trên toàn cầu
,

TIN LIÊN QUAN

(TinnhanhVietNamNet) – Mặc dù chưa ghi nhận bất cứ vụ tai nạn nào do lỗi dây đai an toàn, nhưng hãng xe Porsche (Đức) vẫn quyết định thu hồi 11.300 chiếc xe thuộc mẫu Panamera đã bán ra thị trường.

Quyết định thu hồi này được đưa ra sau khi hãng Porsche phát hiện ra hệ thống khoá dây đai an toàn của ghế trước bị trục trặc khi ghế được đẩy lên phía trước hết cỡ.

Theo kết luận của Ủy ban an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA), nếu ghế trước của Panamera bị "điều chỉnh quá nhiều về phía trước, cơ cấu khóa dây an toàn có thể bị tuột ra". Nếu không được phát hiện sớm, khi xảy ra va chạm, dây đai an toàn của người lái có thể bị bung ra khỏi chốt giữ làm tăng nguy cơ gây chấn thương hoặc tử vong cho tài xế.

Mô tả ảnh.

Mẫu xe Panamera của hãng Porsche (Nguồn: clublexus)

Tính đến thời điểm hiện tại, Porsche chưa ghi nhận vụ tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này. Tuy nhiên để đảm bảo cho sự an toàn của khách hàng, hãng Porsche đã tiến hành thu hồi dòng xe Panamera tại một số nước như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và tiến tới mở rộng trên nhiều khu vực khác.

Xe Panamera mới trình làng vào tháng 9 năm ngoái, là mẫu xe 4 cửa đầu tiên của Porsche. Panamera là dòng xe thứ 5 của hãng xe thể thao Đức, bên cạnh dòng Boxster, Cayman, 911 và Cayenne.

Tại Việt Nam, dòng xe Panamera được phân phối chính thức vào tháng 10/2009 với mức giá khoảng 5 tỉ đồng.

Đợt thu hồi xe lần này của Porsche được ví như vụ thu hồi xe Toyota thứ hai. Trước đó hãng Toyota đã tiến hành triệu hồi gần 10 triệu chiếc xe vì sự cố chân ga, sản thàm và chân phanh.

  • Thiên Hương (Theo ottawacitizen)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,