221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1275486
Toyota và Ford lại thu hồi cả trăm ngàn xe "dính phốt"
1
Article
null
Toyota và Ford lại thu hồi cả trăm ngàn xe 'dính phốt'
,

Không chỉ dừng lại ở cả chục triệu xe đã thu hồi, các hãng xe trên khắp thế giới, trong đó “người đi đầu” Toyota lại tiếp tục ra quyết định thu hồi nhiều mẫu xe đã lưu hành do lỗi trong quá trình sản xuất và có thể gây nguy hiểm cho người lái.

TIN LIÊN QUAN

1
Lexus-GX-460 (Ảnh: Nydailynews)

Ngày 24/4, hãng xe một thời lừng danh về chất lượng sản phẩm trên thế giới là Toyota lại đưa ra một thông báo nghe khá quen thuộc gần đây là tiếp tục thu hồi thêm một số xe.

Cụ thể, lần này Toyota quyết định thu hồi 100.000 chiếc Corolla bán tại thị trường Brazil vì lỗi hệ thống chân ga. Quyết định được đưa ra ngay sau khi đất nước Nam Mỹ này cấm bán một số mẫu xe do lo ngại về vấn đề an toàn.

Trước đó, Toyota đã phải thu hồi hoặc ngừng sản xuất khá nhiều mẫu xe để sửa chữa cũng như tìm ra nguyên nhân dẫn đến một số lỗi khá nghiêm trọng như lỗi chân ga… Số lượng xe mà hãng này quyết định thu hồi đã vượt qua con số 8 triệu chiếc.

Riêng trong tuần trước, Toyota đã thu hồi 870.000 xe minivan tại Mỹ và trước đó vài tuần đại gia xe ôtô này thu hồi 13.000 xe Lexus và Camrys tại Hàn Quốc.

Tính tổng trong năm nay, Toyota đã thu hồi hơn 8 triệu chiếc xe trên phạm vi toàn cầu với lỗi chủ yếu là ở chân ga và phanh. Hãng bị cáo buộc gây ra cái chết cho 58 người tại Mỹ.

Với những vụ thu hồi liên tiếp được công bố, tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody’s đã vừa cắt tín nhiệm của hãng xe này.

Trước đó một ngày (23/4), hãng xe nổi tiếng của Mỹ là Ford cũng thông báo thu hồi hơn 30.000 xe Ford Fusion, Exporer, Mercury Milan và Mountaineer đời 2010 do một số thiết bị trên xe như ghế ngồi phía trước… không đảm bảo một số tiêu chuẩn cho phép.

Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, hệ thống giữ ghế trước và sau của một số mẫu xe này có thể dịch chuyển trong trường hợp xe gặp nạn và có thể gây ra thương tích cho người ngồi trên xe.

  • Mạnh Hà (Theo Heraldsun, NYT, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,