221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1277627
General Motors thu hồi Hummer H3 trên toàn thế giới
1
Article
null
General Motors thu hồi Hummer H3 trên toàn thế giới
,

(TinnhanhVietNamNet)- Tất cả các sản phẩm Hummer H3 đời 2006 của General Motors sẽ bị thu hồi trên toàn thế giới, để sửa chữa một bộ phận trên capô có thể bị “rụng” ra trong lúc xe đang chạy.

TIN LIÊN QUAN

Quyết định này đã được hãng xe hơi Mỹ thông báo, hôm qua (5/5).

Sẽ có khoảng 362.594 chiếc Hummer H3s và H3Ts bị thu hồi trên thị trường Mỹ và trên toàn thế giới.

General Motors thu hồi Hummer H3s và H3Ts trên toàn thế giới. Ảnh minh họa: drive.com.au

Đại diện của hãng này ông Nick Richards nói rằng, một thiết bị trên capô được gọi là cửa chớp có thể bị lỏng và rơi rụng. Cửa chớp này được gắn trên capô, có tác dụng đưa không khí vào trong khoang và làm mát động cơ ở những model Hummer trước đây. Và nó có thể gây nguy hại cho những chiếc xe khác trên đường, nếu bị rơi ra khi đang vận hành.

Tuy nhiên, ở các dòng H3, cánh cửa chớp này chỉ có tác dụng trang trí.

General Motors cũng đã gửi thư tới Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) để thông báo sự cố trên.

Hummer từng là dòng xe chủ lực của General Motors, được thiết kế phù hợp với mọi loại địa hình. Tuy nhiên, mới hôm 7/4 vừa qua General Motors đã chính thức tuyên bố đóng cửa thương hiệu xe này.

Cách đây không lâu, hôm 4/5, hãng xe này cũng thông báo phải thu hồi 40.028 xe Corvette đời 2005 và 2006 do lỗi cần tay lái. Lỗi này có thể gây ra gián đoạn tín hiệu trong trụ cần. Trong một vài trường hợp, điều này có thể tác động tới phanh và khiến xe hướng sang một phía và gây va chạm với các xe khác chạy ngược chiều nếu người lái không kiểm soát được xe.

  • Nguyễn Lam (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,