221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1272117
Hàng chục ATM rò điện trên mức chết người tại Hà Nội
0
Article
null
Hàng chục ATM rò điện trên mức chết người tại Hà Nội
,

- Ngưỡng rò điện có thể chết người là 50V, nhưng thực tế kiểm tra, mức này hãy còn là “nhẹ”. Có cây ATM đã rò tới 90,6V, điện lực quận Hai Bà Trưng vừa cho biết.

TIN LIÊN QUAN



Theo thông tin cập nhật của VietNamNet, tính tới 16h chiều nay, 7/4, điện lực quận Hai Bà Trưng đã phát hiện có 30 cây ATM bị rò rỉ điện trên tổng số 96 cây ATM được kiểm tra trên địa bàn.

Số cây ATM tại Hà Nội bị phát hiện rò rỉ điện ở mức chết người ngày càng tăng, điện áp "mát" ra ngoài vượt xa con số 50V.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Ngân hàng lớn như Vietcombank cũng có nhiều cây ATM bị rò điện (ảnh: Tùng Phương)

“Nặng” nhất là cây ATM của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), 93 Lò Đúc, dòng điện bị “mát” ra ngoài vỏ vọt lên tới 90,6V.

Chỉ kém chút xíu, điện rò 90V là cây ATM tại 69 Lạc Trung của Ngân hàng Đông Á.

Kế đến là mức 75V, rò điện ở cây ATM số 242, Minh Khai, của Ngân hàng NN&PTNT (Agribank), mức 65V ở cây ATM tầng 2, nhà 14, phố Lê Đại Hành của Ngân hàng BIDV, mức 60V ở cây ATM số 270, Lạc Trung của Ngân hàng Techcombank.

Còn lại, hơn 20 cây bị rò điện ở mức xấp xỉ 50V như cây ATM số 103, Bùi Thị Xuân (46V) của Ngân hàng ANZ, cây ATM số 19, ngõ 126E, Đại La (30V); cây ATM số 157, Giải Phóng (45V) của Vietcombank, cây ATM số 465 Kim Ngưu (42,6V) của Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn, cây ATM số 173, Bạch Mai của Ngân hàng Đông Á, cây ATM số 157, Giải Phóng (42V) của Ngân hàng Agribank, cây ATM 91 Phố Huế (25V) của Vietcombank…


Ông Minh, Trưởng Phòng An toàn điện của Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, theo qui định của ngành điện, điện áp xoay chiều 50V là có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng của người.

Vì vậy, các cây ATM bị rò điện từ 50V trở lên và thậm chí tới hơn 90V là quá nguy hiểm. Nếu vào tình huống trời mưa, người đi rút tiền bị ướt, chân tay dính nước là nguy cơ giật điện chết người có thể xảy ra.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, công ty điện lực Hà Nội chưa nhận được trường hợp nào bị giật điện, chết người khi đi rút tiền ở cây ATM. Tai nạn nặng nhất tới mức tử vong mới chỉ xảy ra ở TP.HCM.

Công ty cũng cho biết, ngay sau khi phát hiện các cây ATM bị rò điện, đơn vị sẽ kiến nghị với ngân hàng đề nghị ngừng cấp điện, phong tỏa để khắc phục.

Vì thế, các quyết định phong tỏa cây ATM hoàn toàn là thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của phía ngân hàng. Vì việc lắp đặt, đấu nối điện hoàn toàn do các ngân hàng này quản lý, đảm nhiệm. Điện lực Hà Nội cũng chưa có thống kê chính xác đã bao nhiêu cây ATM bị “phong tỏa” song, chắc chắn con số này ít nhất là hàng chục cây tại mỗi địa bàn quận huyện.

Đến 16h30 chiều nay, Tổng công ty điện lực Hà Nội mới nhận được báo cáo đầy đủ cả 29 đơn vị điện lực quận, huyện toàn TP báo cáo về.

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,