221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271695
Nơm nớp lo điện giật khi rút tiền tại ATM
1
Article
null
Nơm nớp lo điện giật khi rút tiền tại ATM
,

- Ngay trong ngày đầu tiên kiểm tra khả năng rò rỉ điện tại các cây ATM, hôm 5/4, Công ty Điện lực Hà Nội cho biết đã phát hiện 2 trên tổng số 6 cây được kiểm tra bị rò điện.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 5/4, công ty Điện lực Hà Nội đã giao các đơn vị điện lực quận, huyện đi kiểm tra tình hình rò điện tại hệ thống các cây rút tiền ATM trên toàn thành phố.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Đức Hùng, Giám đốc công ty cho biết, từ trước tới nay, công ty chưa nhận được ý kiến phản ánh chính thức nào bằng văn bản về việc có hiện tượng rò điện tại hệ thống các cây ATM.

Tuy nhiên, ngay trong ngày 5/4, kiểm tra 6 cây ATM ở khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, công ty này đã phát hiện có 2 cây ATM bị rò điện. Trong đó, điện áp đo được ở cây ATM của Vietcombank là 30V.

[video(15211)]

Nguyên nhân dẫn tới rò rỉ điện có nhiều, nhưng chủ yếu là do hệ thống đấu nối đường dẫn điện bị hở...

Nếu phát hiện có cây ATM bị rò điện, công ty Điện lực Hà Nội sẽ yêu cầu ngân hàng phải cắt điện, khắc phục sửa chữa trước khi vận hành lại, ông Hùng cho hay.

Qua ghi nhận của PV. VietNamNet trong hôm 5/4, khá nhiều khách hàng đã phàn nàn, phản ánh từng bị điện giật khi đi rút tiền ở cây ATM.

Đặc biệt, trưa 5/4, tại cây ATM của Vietcombank, chi nhánh Thành Công đặt tại 30-32 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, nhiều khách hàng đi rút tiền đã phản ánh có hiện tượng tê, giật như có điện rò rỉ.

Anh Sinh, một khách hàng vừa vào rút tiền tại buồng thẻ thứ nhất đã giật nảy mình khi chạm phải bức vách của buồng này. Trao đổi với PV. VietNamNet ngay sau đó, anh cho biết, đây là lần đầu tiên anh bị giật điện khi đi rút tiền ở cây ATM như vậy.

Theo anh Sinh, cảm giác điện giật rất nhẹ, nhưng đó là trong trường hợp đi giày dép, trời khô ráo. Còn nếu trẻ nhỏ đi chân trần, vô tình vui chơi khu vực này và chạm phải những buồng ATM rò điện, sẽ rất nguy hiểm.

Phản ánh với PV VietNamNet về cây ATM này, chị Khoa, nhân viên bán hàng của công ty sữa Hà Nội cũng khẳng định, chị vừa bị “giật điện” tương tự như vậy cách đây 5 hôm. Chị Khoa kể, chỉ vừa chạm vào bàn phím, là giật nảy mình. Tuy nhiên, chuyển sang rút tiền ở buồng ATM bên cạnh thì bình thường.

Cũng tương tự như anh Sinh, anh Trần Thao, một nhân viên công ty buôn bán dược phẩm quá bức xúc, đã đi mua cây bút thử điện và thực hiện phép thử ngay tại chỗ.

Kết quả cho thấy, khi anh Thao dí bút thử điện vào nhiều vị trí của cây ATM này, có điểm tiếp xúc là kim loại, thì bút thử điện báo đèn đỏ. Ví dụ như dí bút thử điện vào bàn phím, vào ổ khóa, vào vách của buồng ATM, đều cho thấy có điện rò ra ngoài.

Bốn cây ATM này được đặt ngay trước chi nhánh Thành Công của Vietcombank. Anh Thao khẳng định, hiện tượng như vừa bấm nút, bị tê giật ngay không chỉ có 4 cây ATM Vietcombank tại khu vực này, mà khá nhiều cây ATM khác.

Phổ biến nhất là ở những cây ATM có bàn phím đã bị tróc sơn, vào hôm trời mưa, ẩm, khách hàng sẽ “dễ” bị giật điện.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các khách hàng này, hiện tượng rò điện cũng rất “thất thường”, lúc có lúc không.

Hôm 1/4, tại TP.HCM, một bé gái đã tử vong do rò điện từ buồng ATM của Ngân hàng NN&PTNT. Điện lực TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện khoảng 57 cây ATM bị rò rỉ điện trong tổng số hơn 1.000 cây ATM trên địa bàn.

Cuối tuần này, điện lực Hà Nội mới hoàn thành xong chương trình rà soát kiểm tra độ an toàn điện tại các cây ATM. Các đơn vị điện lực đều khẳng định, trách nhiệm bảo đảm vận hành an toàn của các buồng ATM thuộc về các ngân hàng, điện lực địa phương chỉ hỗ trợ, phối hợp kiểm tra.

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,