221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271698
Sẽ "truy bắt" ATM rò điện trên toàn quốc
1
Article
null
Sẽ 'truy bắt' ATM rò điện trên toàn quốc
,

- Ngày 5/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có công văn yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và chi nhánh NHNN tại các tỉnh, thành phố đảm bảo an toàn về điện tại các máy ATM.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, các tổ chức phát hành, thanh toán, chuyển mạch thẻ phải thường xuyên kiểm tra toàn bộ tình trạng các máy ATM, thiết bị, đường truyền, đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn đối với ngân hàng và khách hàng.

ATM đủ thứ mất an toàn. (Ảnh:
ATM lắm bệnh nhiều tật. (Ảnh minh họa)

NHNN yêu cầu chi nhánh các tỉnh, thành phố chỉ đạo các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ phối hợp với những cơ quan liên quan… kiểm tra ngay tình trạng của tất cả các ATM trên địa bàn, phát hiện, xử lý triệt để các máy có hiện tượng rò điện.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp ATM nào bị rò điện, phải thực hiện phong tỏa ngay để xử lý, đồng thời có hướng dẫn đối với khách hàng đến giao dịch để đảm bảo dịch vụ bình thường.

Trước đó, chiều 1/4, một học sinh lớp 4 trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình (Q1, TP.HCM) đứng chơi cạnh trụ ATM đặt trước phòng giao dịch của Ngân hàng NN&PTNT, thì bất ngờ bị điện giật tử vong.

Trao đổi chiều ngày 5/4, nhiều ngân hàng cho biết, sau sự cố trên, các ngân hàng đã chủ động kiểm tra an toàn điện tại hệ thống ATM của mình và tất cả đều cho rằng, chưa phát hiện lỗi mất an toàn điện nào đáng kể, nguy hiểm cho tính mạng.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,