221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271986
Lừa đảo những chiêu khuyến mại giá "sốc" hàng điện máy
1
Article
null
Lừa đảo những chiêu khuyến mại giá 'sốc' hàng điện máy
,

- Các của hàng điện tử liên tục tung ra các chương trình siêu khuyến mại đến mức khách hàng loạn vì giảm giá. Điều kỳ lạ là có khi hàng khuyến mại, giảm giá ’sốc" lại đắt hơn giá bình thường.

>>> Nhập nhằng giá máy tính ở Pico Plaza/ ’Bánh vẽ khuyến mại’ ở siêu thị/ Hàng mua tại siêu thị, nhập nhèm xuất xứ

Trời nắng nóng, sẵn ý định trang bị cho căn phòng ngủ một chiếc máy lạnh, chị Thu Vân (ngụ Hoàng Diệu phường 6 quận 4 TP.HCM) đã mang tiền mua ngay chiếc máy lạnh khi siêu thị vừa tung ra chương trình khuyến mãi mùa hè. Không ngờ mua xong chị Vân mới biết mình mua mắc hơn mấy trăm nghìn so với siêu thị không khuyến mãi.

Hàng khuyến mãi lại đắt

Chương trình “Giải nhiệt mùa hè” của Best Carings bắt đầu từ ngày 1/4. Tuy nhiên, từ cuối tháng 3/2010, đơn vị này đã loan tin khá rầm rộ nội dung hấp dẫn của đợt khuyến mãi, khẳng định sẽ mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng thông qua các chương trình giảm giá, tặng quà, ưu đãi.

Nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh đang tăng cao. (Ảnh: T.L)

Đón bắt thị trường có nhu cầu rất cao về các sản phẩm điện lạnh khi thời tiết Sài Gòn ngày càng nắng nóng, oi bức, Best Carings đã tập trung áp dụng khuyến mãi cho các sản phẩm như máy điều hòa, quạt máy, tủ lạnh, máy xay sinh tố... Tuy nhiên, giá “giải nhiệt” chỉ làm cho người lỡ mua hàng thêm “nóng máu” vì cảm giác mình bị mắc lỡm!

“Sau khi được giảm giá đặc biệt, chiếc máy lạnh LG model 2010 F09CN tôi mua tại Best Carings có giá 5.290.000 đồng. Nhưng cùng chiếc máy lạnh này, tại một siêu thị điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 giá chỉ 5.050.000 đồng/chiếc. Điều đáng nói là siêu thị này không có đợt giảm giá hay ưu đãi gì cả. Còn việc lắp đặt, bảo hành, vật tư theo máy đều theo quy định chung của hãng”, chị Thu Vân cho biết.

Giá cả lộn tùng phèo!

Khảo sát một vòng các siêu thị điện máy mới thấy quả là rối rắm chuyện ưu đãi, giảm giá. Các chương trình khuyến mãi nở rộ khiến khách hàng như lạc vào “ma trận”, khó biết đâu là giá thật, đâu là giá ảo.

Dò hỏi giá nhiều sản phẩm tại nhiều siêu thị điện máy khác nhau, chúng tôi mới vỡ lẽ, mỗi siêu thị niêm yết mỗi giá. Cái gọi là “giá chính hãng, nguyên giá” cũng mỗi nơi mỗi khác.

Khách hàng loạn vì khuyến mãi tiếp nối khuyến mãi. (Ảnh: T.L)

Chẳng hạn chiếc máy lạnh LG F09CN “giải nhiệt mùa hè” mà Best Carings bán với giá 5.290.000 đồng thì với chương trình “Chiến dịch vàng, săn hàng khuyến mãi” tại Thiên Hòa, giá bán sản phẩm trên là 5.790.000 đồng/chiếc. Trên sản phẩm còn ghi chú rõ giá chính hãng của sản phẩm là 6.990.000 đồng, nhân dịp đặc biệt giảm giá “sốc” cho khách hàng đến 1.200.000 đồng, sản phẩm mới có giá này (?!).

Xem thêm mẫu máy lạnh LG V09CD (loại có thêm chức năng tiết kiệm điện), giá bán tại các siêu thị cũng chênh nhau khá nhiều: Best Carings bán với giá 8.790.000 đồng/chiếc và tặng máy tạo độ ẩm trị giá 400.000 đồng cho khách hàng. Còn nếu người tiêu dùng vào Thiên Hòa “săn hàng khuyến mãi” sẽ được mua chiếc máy này với giá… 8.890.000 đồng.

Một số sản phẩm khác nằm trong chương trình khuyến mãi tại Thiên Hòa, Nguyễn Kim, Best Carings như tủ lạnh, quạt máy, máy xay sinh tố cũng cao hơn thị trường từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn, tùy sản phẩm.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Quyền, Phó giám đốc Tiếp thị của hệ thống Thiên Hòa cho rằng: “Có thể đó là chiêu kinh doanh không lành mạnh của một số đơn vị, phá giá để lôi kéo khách hàng, hoặc đó là hàng tồn, chỉ còn một vài chiếc siêu thị muốn xả kho nên mới áp dụng mức giá như vậy”. Cũng theo bà Quyền, việc giảm giá các sản phẩm phải dựa trên giá hãng quy định, rất khó có thể giảm mạnh.

“Bình mới, rượu cũ”

Thường xuyên sử dụng chiêu thức công bố giá nguyên gốc cao rồi áp dụng giảm giá, tặng quà, gần đây các siêu thị điện máy còn giở chiêu “bao công lắp đặt, vật tư, miễn phí giao hàng tận nhà”. Trong khi đó, “truyền thống” từ trước đến nay các siêu thị đều cung cấp miễn phí các dịch vụ này.

Điện máy Ideas, Best Carings, Thiên Hòa quảng cáo rầm rộ sẽ miễn phí công lắp đặt, vật tư cho khách hàng mua sản phẩm máy lạnh, trị giá gói dịch vụ này là 700.000 - 800.000 đồng. Tuy nhiên, nếu khách hàng không cần sử dụng thì chỉ được giảm thêm 200.000-300.000 đồng. “Thuê dịch vụ bên ngoài họ làm cũng chỉ mất khoảng trên dưới 250.000 đồng thôi!”, một khách hàng mua sắm tại Best Carings TP.HCM cho biết.

Để thu hút lượng khách đến tham quan mua sắm, giành giật thị trường về mình, các trung tâm, siêu thị điện máy ngày nào cũng ra rả không ngớt về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá. Rất hiếm hoi những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thực sự.

Không chờ đến ngày lễ, hay dịp đặc biệt, chương trình khuyến mãi tại các siêu thị điện máy diễn ra thường trực, chưa hết đợt khuyến mãi này đã có thông báo đợt giảm giá khác.

Đến nỗi, chính các đơn vị kinh doanh cũng thú nhận chương trình khuyến mãi chỉ là “bình mới rượu cũ”. Giảm giá sản phẩm thì bớt quà tặng hoặc tặng quà giá trị thấp hơn, hoặc thay quà tặng này bằng quà tặng khác. Điện máy Best Carings sau ngày 1/4 thay vì tặng khách hàng phiếu mua hàng 400.000 đồng chuyển sang tặng máy hút ẩm trị giá 400.000 đồng.

  • Thiên Nga

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,