221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1204946
Tập đoàn kinh tế đầu tiên nộp hồ sơ lên sàn
1
Article
null
Tập đoàn kinh tế đầu tiên nộp hồ sơ lên sàn
,

 - Tập đoàn Bảo Việt có thể sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong 8 tập đoàn kinh tế của Việt Nam lên sàn chứng khoán trong năm nay.

Ngày 25/5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt tại Sở này. 

Bảo Việt chuẩn bị lên sàn. (Ảnh: VNN)

Theo đó, Tập đoàn Bảo Việt có số vốn  5.730, 266 tỷ đồng sẽ niêm yết tổng số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết: 573.026.605 cổ phiếu.

Bảo Việt hy vọng, sau khi được tiếp nhận, hồ sơ sẽ được xem xét và cấp phép để có thể sớm hoàn tất việc lên sàn chứng khoán trong năm nay và trở thành tập đoàn đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán.

Tập đoàn Bảo Việt được hình thành sau khi cổ phần hóa thành công Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam vào cuối năm 2007. Ngoài só vốn nhà nước, tham gia của cổ đông trong nước, Bảo Việt còn có hai nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là HSBC Insurance (Asia Pacific) Holdings Ldt. và Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (VINASHIN).

Việc niêm yết trên sàn chứng khoản của Bảo Việt dự định trong năm 2008 nhưng chưa được thực hiện và chuyển sang năm nay.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,