221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1159193
Vì sao 7 giờ sáng 10/2 Petrolimex mới giảm giá dầu diesel?
1
Article
null
Vì sao 7 giờ sáng 10/2 Petrolimex mới giảm giá dầu diesel?
,
 - Vào lúc 7h sáng 10/2, hệ thống các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của Tổng Công ty xuất nhập khẩu xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)  mới giảm giá dầu diesel 500 đồng/lít. Vì sao DN này lại giảm giá chậm hơn các DN khác?

Tại TP.HCM, đúng 7h sáng 10/2, cửa hàng xăng dầu số 9 trên đường Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình), cửa hàng xăng dầu số 34 ở góc giao lộ giữa Nguyễn Kiệm và Hoàng Văn Thụ, cây xăng số 25 trên đường Hai Bà Trưng…đã giảm giá 500 đồng/lít đối với dầu diesel.
 
Các công ty khác đồng loạt giảm giá dầu từ 22 giờ đêm 9/2 nhưng 7 giờ sáng 10/2 Petrolimex mới giảm giá. Ảnh: Trần Duy.


Tại cây xăng 136 ở góc giao lộ đường Hai Bà Trưng và Võ Văn Tần (Q.3), anh Trọng Quân, một khách hàng cho biết anh đinh ninh rằng Petrolimex cũng giảm giá dầu như ở nhiều nơi từ 22h đêm qua chứ không biết rằng đến thời điểm anh đổ, dầu diesel mới giảm giá.

Tuy phần lớn các cây xăng nằm trong hệ thống của Petrolimex mà VietNamNet ghi nhận đều giảm giá nhưng thời điểm giảm không thống nhất.

Mãi đến 8h ngày 10/2, các bảng đồng hồ điện tử tại cửa hàng xăng dầu số 8 trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) mới điều chỉnh đơn giá dầu diesel xuống 10.500 đồng/lít. 

Tại Hà Nội, anh Lê Quốc Tuấn - cửa hàng trưởng cây xăng bán lẻ tại 79, Đê La Thành - cho biết, phải đến 6h30 sáng nay, cửa hàng của anh mới nhận được thông báo thay đổi giá.

Lý giải về sự “chậm trễ” trong điều chỉnh giảm giá này, ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex cho hay, sau khi báo cáo lãnh đạo Liên Bộ Tài chính- Công Thương về những “trục trặc” trong vấn đề điều chỉnh giá này, ý kiến chỉ đạo cuối cùng của Lãnh đạo Liên Bộ đưa ra vào tối qua là Petrolimex vẫn phải giảm giá theo đúng nội dung yêu cầu của Cục Quản lý giá.

Do đó, mới có chuyện hệ thống bán lẻ của Petrolimex điều chỉnh giá chậm hơn các hệ thống bán lẻ xăng dầu của DN khác tới 7 tiếng đồng hồ.

Có thể nói, trong những lần điều chỉnh giá xăng dầu trước đây, Petrolimex được coi là “kim chỉ nam”. Với lợi thế chiếm thị phần tới 60%, khi đơn vị này đã điều chỉnh giá thì thông thường, các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu khác, có thị phần ít hơn sẽ buộc phải áp dụng theo.

Tuy nhiên, trong lần điều chỉnh giảm giá này, doanh nghiệp lớn nhất của ngành xăng dầu lại có sự dùng dằng và dường như, chưa đồng thuận thực sự với mệnh lệnh hành chính của Cục quản lý giá.

Như VietNamNet đã đưa tin, sau 22h đêm 9/2, hệ thống các cửa hàng bán lẻ của Petrolimex vẫn chưa giảm giá dầu diesel như quyết định của Bộ Tài chính. 
  • Diệp Anh - Minh Quyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,