221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1159001
Giá dầu diesel bất ngờ hạ 500 đồng/lít
1
Article
null
Giá dầu diesel bất ngờ hạ 500 đồng/lít
,

 -Từ 22h đêm nay (9/2/2009), giá dầu  diesel sẽ giảm  500 đồng/lít. Giá các loại xăng dầu khác vẫn giữ nguyên mức hiện hành. 

Chiều tối ngày 9/2, lãnh đạo Công ty Xăng dầu quân đội xác nhận, họ đã nhận được phương án giảm giá dầu diesel 500 đồng lít mà Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) phê duyệt và sẽ bắt đầu áp dụng từ 22 giờ đêm 9/2/2009.

 
Bất ngờ hạ giá dầu 500 đồng/lít. (Ảnh: VNN)

Như vậy, giá mỗi lít dầu diesel chỉ còn 10.500 đồng. Các loại xăng dầu khác vẫn giữ nguyên giá hiện hành. Nguồn tin từ Bộ Tài chính cũng khẳng định, văn bản số 09 ban hành chiều tối ngày 9/2/2009 đã được ký và gửi đến các DN để thực hiện ngay.

Quyết định giảm giá này là khá bất ngờ vì chưa có đề xuất giảm giá nào từ phía các DN. Tuy nhiên, đây là quyết định được nhiều DN sản xuất kinh doanh hoan nghênh vì dầu diesel là nhiên liệu đầu vào quan trọng cho nền sản xuất.

Mặc dù vậy, một số lãnh đạo kinh doanh xăng dầu vẫn cho biết, đây là một quyết định khó khăn vì giá dầu thế giới hiện nay vẫn ở mức trên 50 USD và với mức giá hiện nay ở trong nước sẽ khó mà giảm giá, Tuy nhiên, thực hiện các giải pháp tháo gỡ sản xuất, chống suy giảm kinh tế thì đây là điều có nhiều ý nghĩa.

Đại diện một DN kinh doanh xăng dầu cho biết, Bộ Tài chính đã có bước đi là giảm thuế nhập khẩu xăng để tăng thêm lợi nhuận cho DN kinh doanh mặt hàng xăng và từ đó cân đối giảm giá dầu.  Tuy nhiên, cơ cấu tiêu thụ và giá cả xăng dầu của từng DN  khác nhau nên chấp hành việc giảm giá nhưng các DN vẫn sẽ có kiến nghị để Bộ Tài chính có phương án để DN kinh doanh cân bằng trong cơ chế giá cả hoàn toàn theo thị trường.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,