221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
997110
Hơn ngàn người lại chen nhau mua nhà Phú Mỹ Hưng
1
Article
null
Hơn ngàn người lại chen nhau mua nhà Phú Mỹ Hưng
,

(VietNamNet) - Bắt đầu từ 3h sáng hôm nay, ngày 24/10/2007, một đám đông lên đến ngàn người đứng chen chúc trước trụ sở ngân hàng Indovina, 39 Hàm Nghi, quận 1, TP.HCM, để xếp hàng nộp tiền ký quỹ mua căn hộ dự án Sky garden 3 của công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng.

Mặc dù ngân hàng đã thông báo tạm thời ngừng giao dịch, đám đông vẫn chưa chịu giải tán. Ảnh: Tấn Thuấn

Mặc dù ngân hàng đã thông báo tạm thời ngừng giao dịch, đám đông vẫn chưa chịu giải tán. Ảnh: Tấn Thuấn

Một người ở đây cho biết, họ đã đến xếp hàng từ 3h sáng mặc dù biết 8h sáng ngân hàng mới mở cửa làm việc. Đến khi trời sáng rõ thì đoàn người đã tràn sang cả những góc đường lân cận.

Do đám đông quá hỗn loạn và bắt đầu có dấu hiệu phản ứng gay gắt, nên khoảng 9h sáng nay, ngân hàng Indovina đã phải thông báo xin lỗi và đóng chặt cửa "nội bất xuất, ngoại bất nhập", tạm dừng mọi giao dịch để thương thuyết lại với công ty Phú Mỹ Hưng về cách thức đăng ký mua căn hộ.

Ngân hàng cũng đã  yêu cầu công an phường Nguyễn Thái Bình quận 1 đến hỗ trợ, giữ trật tự. 

Phóng viên VietNamNet đã cố gắng liên hệ với lãnh đạo ngân hàng, nhưng tạm thời tất cả các điện thoại đều không trả lời.

Được biết, từ chiều hôm qua 22/10, nhân viên của công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng đã thông tin đến các khách hàng đến Ngân hàng Indovina để mở tài khoản và cũng từ chiều hôm qua, Ngân hàng Indovina cũng bắt đầu công bố tài khoản của công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng để khách hàng chuyển tiền vào. 

Thông tin ban đầu được biết, chiều qua khoảng 1000 khách hàng đã nộp được "Tiền thành ý" (tiền ký quỹ, đặt cọc) với quy định là 200 triệu/căn hộ. Nhưng do thông tin chưa loang rộng nên còn ít người biết.

Mặc dù ngân hàng đã thông báo tạm thời ngừng giao dịch nhưng đám đông vẫn không chịu giải tán sau cả tiếng đồng hồ. Một số khách hàng manh động đã đập cửa ngân hàng ầm ầm, đòi mở cửa. 

Trong đám đông chen lấn, xô đẩy có cả ông bà già, phụ nữ mang thai và người nước ngoài. Khi phóng viên VietNamNet tác nghiệp ở đó, đã trông thấy một phụ nữ mang thai, bị chen lấn đã phải bật ra ngoài, đang đứng khóc vì bị đau. 

Đáng chú ý là, trong đám đông xếp hàng không hiếm gương mặt "quen thuộc" trong giới "cò" đầu cơ nhà đất.


Phóng viên VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự kiện này.

>> TP.HCM: Sốt đất, chủ yếu do đầu cơ
>> PTT Nguyễn Sinh Hùng: Đánh thuế cao diện tích đất đầu cơ
>> Tranh nhau mua căn hộ bạc tỷ
>> Hiện tượng Vista: "Sốt" căn hộ hay doanh nghiệp diễn trò?

  • Yến Trang
    Ý kiến bạn đọc:
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,