221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1318147
Trung Quốc sẽ phá mây mưa ở Asian Games 16
0
Article
null
Trung Quốc sẽ phá mây mưa ở Asian Games 16
,

Để đảm bảo thời tiết sẽ thuận lợi trong thời gian diễn ra Asian Games lần thứ 16 tới đây tại Quảng Châu, giới chức địa phương tỉnh Quảng Đông sẽ sử dụng 5 máy bay rải hóa chất nhằm ngăn mưa.

Từ ngày 12/11 đến ngày 27/11, Asian Games lần thứ 16 sẽ diễn ra tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc với sự tham gia hơn 20 nghìn vận động viên ở 43 bộ môn thể thao. Trong tháng 11, thời tiết tại thành phố Quảng Châu được dự đoán là nắng và khá ấm áp. Tuy nhiên, các hiện tượng thời tiết xấu vẫn có thể xảy ra. Do đó, để đảm bảo không có bất cứ hoạt động nào bị gián đoạn do thời tiết, quan chức tỉnh Quảng Đông nơi diễn ra Asian Games 16 đã quyết định phun hóa chất ngăn mưa.

Mô tả ảnh.
5 chiếc máy bay sẽ được chính quyền tỉnh Quảng Đông sử dụng để rải hóa chất ngăn mưa cho Asian Games 16. Ảnh minh họa

Xinhuanet dẫn lời ông Yu Yong, giám đốc Cơ quan Khí tượng tỉnh Quảng Đông, cho biết tỉnh này sẽ sử 5 chiếc máy bay để tiến hành rải hóa chất ngăn mưa trong thời gian diễn ra Asian Games 16 và lễ khai mạc. Ngoài biện pháp này, Quảng Đông còn tiến hành một loạt các biện pháp chặn mưa khác như bắn mây (sử dụng tên lửa làm phân tán mây) cũng sẽ được sử dụng trong các trường hợp cần thiết nhất.

Đây là lần thứ hai, Trung Quốc sử dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn các hiện tượng thời tiết xấu. Vào năm 2008, để đảm bảo lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh được diễn ra một các tốt đẹp mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, Trung Quốc cũng đã sử dụng máy bay và tên lửa để bắn mây, ngăn mưa với chi phí vài triệu đô la.

  • Đỗ Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử
Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử

Vạn vật, từ côn trùng tới các bộ phận cơ thể người, qua lăng kính hiển vi điện tử quét đều hiện lên tuyệt đẹp và sống động.

Những robot do thám tối tân nhất của Mỹ
Những robot do thám tối tân nhất của Mỹ

Quân đội Mỹ đã cho triển khai nhiều robot do thám tối tân để hỗ trợ các binh sĩ tăng cường khả năng chiến đấu trên chiến trường.

Ngộ nghĩnh động vật chơi Halloween
Ngộ nghĩnh động vật chơi Halloween

Xem các loài động vật trên khắp thế giới ngộ nghĩnh và đáng yêu trong lễ Halloween.

Top 10 pháo đài bay của mọi thời đại
Top 10 pháo đài bay của mọi thời đại

Kể từ chiến tranh thế giới thứ nhất, máy bay ném bom đã thống lĩnh các chiến trường và tạo nên nhiều chiến công oanh liệt.

,
,
,